Cách ngâm rượu

Cách ngâm rượu ba kích tươi an toàn và hiệu quả nhất

Nếu như các chị, các mẹ đi đâu cũng được mọi người trêu đùa hay bàn tán về tác dụng của rượu ba kích trong việc cải thiện “sinh lý” của chồng mình, thì ắt hẳn đã liên tưởng đến phần nào công dụng của rượu ba kích đúng không ạ? Ba kích trong dân gian là một dược phẩm quý và một trong những cách sử dụng ba kích đơn giản, hiệu quả nhất chính là ngâm với rượu. Trong bài viết ngày hôm nay, Emvaobep sẽ hướng dẫn bạn cách ngâm rượu ba kích tươi hiệu quả nhất, tận dụng được cao nhất những tác dụng quý báu của ba kích.

Tác dụng của rượu ba kích

  • Đối với đàn ông, có tác dụng tráng dương, bổ thận, kiện gân cốt, đau lưng do phong hàn đi đứng khó khăn, rất tốt cho các đấng mày râu. (Có lẽ tác dụng cải thiện sinh lý là hay được mọi người nhắc đến nhất)
  • Đối với phụ nữ trị phụ nữ tử cung bị lạnh, kinh nguyệt không đều.
  • Người lớn tuổi đêm tiểu tiện nhiều lần do thận khí hư.
  • Ngoài ra công dụng của rượu ba kích đối với sức khỏe là đáng nể bởi những ghi chép được đông Y công nhận là một trong Lục trụ của bộ sâm Việt Nam.
  • Các kết quả nghiên cứu gần đây cũng cho thấy, các hoạt chất từ củ Ba kích có tác dụng tăng cường chức năng sinh lý cho Nam giới.
  • Đặc biệt trong ba kích, các nhà khoa học cũng tìm thấy nhiều nguyên tố vi lượng rất tốt cho sức khỏe.

Cách ngâm rượu ba kích tươi

Một trong các cách đơn giản đề chế biến củ Ba kích đó là ngâm ba kích với rượu. Đây là phương pháp tối ưu để phát huy hết tác dụng của vị thuốc này. Đây cũng là cách đã được áp dụng từ lâu trong dân gian từ ngàn đời xưa. Rượu ba kích được coi là một loại xuân dược được các y gia thời xưa giành nhiều tâm sức để dâng lên vua chúa.

Bạn Đang Xem: Cách ngâm rượu ba kích tươi an toàn và hiệu quả nhất

I. Đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị các nguyên liệu để ngâm rượu ba kích tươi:

  • Ba kích tươi: 1kg hoặc nhiều hơn tuỳ nhu cầu.
    Lưu ý: Thông thường sẽ có 2 loại ba kích tươi để bạn lựa chọn đó là ba kích tím và ba kích trắng. Để học cách ngâm rượu ba kích tươi tốt nhất bạn nên chọn mua loại ba kích tím Quảng Ninh nhé.
  • Rượu ngâm: 3 lít (tương ứng với 1kg ba kích tươi, nếu lượng ba kích nhiều hơn hoặc ít hơn thì bạn tăng giảm lượng rượu cho phù hợp).
    Đối với rượu ngâm bạn nên chọn mua loại rượu quê chuẩn và khoảng 43-45 độ (nếu ngâm hạ thổ thì từ 45-47 độ). Nếu có thể hãy tìm mua loại rượu Kim Sơn là hợp nhất, vì loại rượu này được chưng cất từ gạo nếp và men ta 36 vị thuốc bắc kết hợp với quy trình chưng cất được bảo tồn, bạn sẽ có bình rượu ngâm Ba Kích chất lượng cao nhất.
  • Bình thuỷ tinh to để ngâm rượu
  • Muối: 1 thìa cà phê

Cách ngâm rượu ba kích tươi hiệu quả

II. Chi tiết cách ngâm rượu ba kích tươi

Bước 1:

Xem Thêm : [Giải đáp] Công dụng của tỏi đen ngâm rượu ai cũng nên sử dụng

Rửa sạch củ ba kích để ráo hết hẳn nước

Dùng tay tút bỏ hết lõi Củ Ba Kích chỉ lấy phần thịt. Vì trong lõi ba kích có chứa một lượng độc tố nhỏ có thể gây hiệu ứng kích thích tim tương đối lớn, biểu hiện nho nhỏ là tim đập dồn dập. Ngoài ra việc rút lõi sẽ khiến bình rượu ngâm có vị ngon hơn là để lõi.

Bước 2:

Rửa sạch bình đựng rượu, tráng với nước nóng và úp xuống để khô.

Sau đó cho một thìa nhỏ muối vào bình rượu để làm giảm độc tính của lõi ba kích còn xót lại trên phần thịt.

Bước 3:

Xem Thêm : Cách ngâm rượu táo mèo ngon chuẩn nhất

Cho Thịt Củ Ba Kích vào bình thủy tinh rồi đổ Rượu lên. Các bạn nhớ tỷ lệ ba kích với rượu như bên trên mình hướng dẫn nhé: 1kg ba kích tương ứng với 3-4 lít rượu.

Đậy kín nắp lại (Nếu cẩn thận bạn có thể sử dụng túi bóng buộc kín phần nắp lại).

Bước 4:

Ngâm được 20 ngày thì bạn mở nắp bình ngâm rồi dùng đũa khuấy đều bình rượu lên, sau đó lại đậy kín nắp lại, ngâm thêm khoảng 2 tháng nữa là có thể sử dụng đượng rồi.

cach ngam ruou ba kich tuoi hieu qua nhat 2 Em Vào Bếp

Một số lưu ý trong cách ngâm rượu ba kích tươi

  • Nếu đang trong thời gian mùa hè nhiệt độ ngoài trời rơi vào khoảng> 30 độ thì chỉ cần mất tới 20 ngày là rượu đã chuyển sang tím
  • Nếu đang trong thời gian mùa đông nhiệt độ ngoài trời rơi vào khoảng dưới 15 độ thì các bạn phải mất tới 2 tháng thì rượu mới chuyển sang màu tím.
  • Thời gian ngâm rượu ba kích thông thường rơi vào 60-70 ngày là có thể dùng được, nhưng tốt hơn hết cứ để tầm 180 ngày để sài sẽ tốt hơn, màu sắc Rượu Ba Kích sẽ đậm và óng ánh hơn.
  • Nếu hạ thổ thì nên ngâm trên 200 ngày với rượu có nồng độ từ 47-50 độ
  • Chia đều 2 bữa mỗi bữa chỉ uống 1 chén rượu nhỏ thì sẽ phát huy hết công dụng của rượu ngâm, phía trên là cách ngâm rượu cây ba kích (Lưu ý: không nên dùng quá liều chỉ nên dùng từ 100-150ml mỗi ngày)
  • Đối với những người không quen với vị của rượu ba kích có thể cho thêm 1-2 chén mật ong nhỏ vào bình rượu cho dễ uống hơn

Trên đây là toàn bộ cách ngâm rượu ba kích tươi dành cho bạn tham khảo. Nếu thực hiện đầy đủ các công đoạn và lưu ý trên, Emvaobep chắc chắn bạn sẽ có được một bình rượu ba kích tươi ngon nhất, an toàn nhất và tốt nhất để sử dụng. Chúc các bạn luôn mạnh khoẻ và tươi trẻ 🙂

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Cách ngâm rượu

Related Articles

Back to top button