Món ngon mỗi ngàyCác món ăn vặt

Cách làm chả cá xay dai ngon, ngọt vị đến miếng cuối cùng

Vị ngọt và độ tươi ngon của cá luôn làm cho món ăn thêm ngon hơn và giàu chất dinh dưỡng hơn. Bên cạnh việc chế biến cá tươi trực tiếp, bạn có thể làm món chả cá xay để ăn dần cũng là một ý kiến hay cho bữa cơm thêm ngon miệng, ấm cúng. Chả cá xay là một món ăn tinh túy, cách làm chả cá xay không khó. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể nắm được bí quyết để chả cá có vị đậm ngon, dai ngọt đúng hương vị. Hôm nay, emvaobep sẽ chia sẻ đến bạn công thức làm chả cá xay đơn giản từ cá hồi vừa ngon, vừa bổ dưỡng, đảm bảo ai trong gia đình bạn cũng sẽ thích ăn lắm đấy. Hãy cùng học cách làm chả cá xay ngay bây giờ nhé!

Cách làm chả cá xay

I. Nguyên liệu cho cách làm chả cá xay bao gồm:

  • 100g cá hồi
  • 50g tôm đã tách vỏ
  • 1 lưng muỗng cà phê nước mắm ngon
  • 1 muỗng cà phê dầu ăn
  • 1/2 muỗng cà phê bột bắp (có thể thay bằng bột năng…)
  • Một ít dầu ăn để chiên chả

II. Chi tiết cách làm chả cá xay từ cá hồi đơn giản:

Bước 1:

Để thực hiện làm món chả cá xay, bước đầu tiên bạn cần làm đó là mua sẵn loại cá hồi đã làm sạch, nên lựa phần lưng gần bụng cho chả cá không bị khô nhé.

Bạn Đang Xem: Cách làm chả cá xay dai ngon, ngọt vị đến miếng cuối cùng

Cách làm chả cá xay

Bước 2:

Xem Thêm : Hé lộ bí quyết về cách làm gỏi vịt ngon ở Sài Gòn ngon mà chất lượng

Bước tiếp theo, bạn đem tôm và cá rửa sạch rồi cắt thành những miếng nhỏ và để ráo nước.

Cách làm chả cá xay

Bước 3:

Sau đó bạn cho phần cá và tôm đã rửa sạch, thái nhỏ vào máy xay, xay cho tới khi thấy chả cá mịn và dẻo là được. Tuy nhiên cũng không nên xay quá lâu, chả sẽ quá mịn dẫn đến chảy nước và làm cho chả cá bị bở.

Cách làm chả cá xay

Bước 4:

Sau khi xay chả cá xong, bạn cho phần gia vị, nước mắm, tiêu, dầu ăn và bột vào. Trộn cho thật đều tay để hỗn hợp chả dính dẻo.

Cách làm chả cá xay

Bước 5:

Xem Thêm : Hướng dẫn cách làm kim chi cải thảo ăn ngon dễ làm ngay tại nhà

Tiếp theo bạn đậy chả cá lại, để khoảng 15-30 phút trong tủ lạnh nhé. Làm như vậy món chả cá sẽ dai và giòn hơn đấy.

Cách làm chả cá xay

Bước 6:

Cuối cùng bạn bắc một chảo lòng sâu lên bếp, cho dầu ăn vào, đun nóng già rồi viên chả theo ý muốn sau đó thả vào chảo chiên cho vàng đều 2 mặt, khi chả chín đều bạn cho chả ra đĩa có đặt sẵn giấy thấm dầu là món ăn đã hoàn thành rồi.

III. Một vài lưu ý với cách làm chả cá xay

Với 6 bước đơn giản không quá khó cho cách làm chả cá xay từ cá hồi trên đây chắc hẳn bạn đã có thể hình dung ra được mình nên thực hiện như thế nào rồi phải không? Chả cá hồi xay thơm ngon, ngọt vị, hương vị lại rất vừa miệng chắc chắn sẽ khiến mọi người trong gia đình yêu thích đấy. Cuối tuần rảnh rỗi hãy tự học cách làm chả cá xay để thay đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình của bạn nhé! Và đừng quên để lại comment phản hồi món ăn mà bạn đã làm cho emvaobep.com nha. Chúc các bạn thành công với cách làm chả cá xay mà chúng mình giới thiệu nhé!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Món ngon mỗi ngày

Related Articles

Back to top button