Ẩm thực Thái LanMón ngon mỗi ngày

Mách nhỏ cách làm thịt kho tàu kiểu Thái ngon mê ly

Món thịt kho tàu từ trước tới nay đã luôn là một món ăn hết sức quen thuộc trên mâm cơm của mỗi gia đình người Việt đúng không nào. Tuy nhiên hôm nay Emvaobep sẽ giới thiệu tới các bạn một món thịt kho tàu nghe tuy quen nhưng hết sức mới lạ đó nha, đó chính là món Thịt kho tàu kiểu Thái.

Về kĩ thuật chế biến không có nhiều sự khác biệt nhưng những gia vị được bổ sung đã mang cho món ăn một phong thái hoàn toàn mới lạ và hấp dẫn. Nào hãy sắn tay áo lên và cùng chúng tớ thực hiện cách làm thịt kho tàu kiểu Thái này nhé.

Bạn Đang Xem: Mách nhỏ cách làm thịt kho tàu kiểu Thái ngon mê ly

cách làm thịt kho tàu kiểu Thái

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm thịt kho tàu kiểu thái

  • 3 lạng thịt heo
  • 3 quả trứng vịt
  • 3 bìa đậu hũ non
  • Thanh quế, hoa hồi
  • Xì dầu, đường, nước hàng
  • Tỏi băm

Chi tiết cách làm thịt kho tàu kiểu Thái ngon mê ly:

Bước 1:

Đầu tiên, trứng vịt các bạn luộc chín, sau đó vớt ra để nguội rồi bóc sạch vỏ nhé.

Xem Thêm : Cách làm kem xôi dừa thái lan ăn một lần là nhớ mãi

cách làm thịt kho tàu kiểu Thái

Bước 2:

Tiếp đó các bạn cắt đậu hũ thành từng miếng sao cho vừa ăn, rồi chiên vàng đều 2 mặt trong chảo dầu nóng. Khi thực hiện cách làm thịt kho tàu kiểu Thái, các bạn không nên chiên quá lâu sẽ làm mất đi độ mềm của đậu trong món ăn.

cách làm thịt kho tàu kiểu Thái

Bước 3:

Thịt heo các bạn rửa sạch với nước, sau đó thái miếng quân cờ nhé. Tiếp đó, các bạn cho thịt heo, trứng vịt luộc đã bóc vỏ, đậu hũ chiên, 1 thanh quế, 1 lát hoa hồi, 1 thìa nước mắm, 1 thìa xì dầu, 1 thìa đường, nửa thìa hạt tiêu, 1 thìa tỏi băm, 1 thìa nước hàng rồi đổ nước xâm xấp mặt thịt trong nồi và bắt đầu đun nhỏ lửa chừng 15 phút các bạn nhé.

Xem Thêm : Cách làm nghêu hấp Thái thơm ngon ngày lạnh

cách làm thịt kho tàu kiểu Tháicách làm thịt kho tàu kiểu Thái

Bước 4:

Bạn cứ kho thịt cho đến khi thấy phần nước cạn gần hết thì tắt bếp rồi bày thành quả ra đĩa, sau đó trang trí thêm bằng một chút hành, ngò lên trên và ăn kèm với cơm nóng sẽ rất là ngon.

cách làm thịt kho tàu kiểu Thái

→Xem thêm: Thịt ba chỉ nướng kiểu Thái ngon-bổ-rẻ

Món ăn không hề khó trong khâu chế biến nhưng thành quả thì thật hấp dẫn đúng không nào? Món thịt kho tàu kiểu Thái rất hấp dẫn bởi các hương liệu thơm phức đi kèm, miếng thịt đậm đà béo ngậy hoà quyện cùng vị ngon đặc trưng của trứng vịt và đậu rán khi ăn cùng cơm nóng hoặc xôi nếp, bánh mì thì rất hợp đấy nhé.

Nếu bữa tối không hết bạn có thể bảo quản kín trong tủ lạnh, sáng dậy đun nóng và ăn với xôi hoặc bánh mì sẽ là một bữa sáng hoàn hảo và chắc dạ cho cả gia đình đấy. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết về cách làm thịt kho tàu kiểu Thái và đừng quên giới thiệu ngay tới người thân, bạn bè nếu thấy bài viết hay và bổ ích nhé!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Ẩm thực Thái Lan

Related Articles

Back to top button