Đồ uống & Giải khátCác món ăn vặt

Cách làm kem đậu xanh dừa miếng thơm ngon béo ngậy

Kem đậu xanh từ lâu đã là loại kem được nhiều người chuộng bởi hương thơm của đậu xanh không thể lẫn với nguyên liệu nào khác. Với nguyên liệu chính gồm đậu xanh và dừa thái miếng trong cách làm kem đậu xanh dừa miếng sau đây chắc chắn sẽ làm bạn mê mẩn. Kem đậu xanh dừa miếng có hương vị thơm béo ngon béo ngậy từ dừa cộng thêm hình dáng kem nhìn rất bắt mắt. Hôm nay Emvaobep sẽ hướng dẫn các bạn cách làm kem đậu xanh dừa miếng rất đơn giản và độc đáo mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

“Theo Đông y thì đậu xanh có vị ngọt, hơi tanh, tính mát và có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trừ phiền nhiệt, ích khí lực, điều hòa ngũ tạng, giảm đau sưng. Đậu xanh thường được mọi người sử dụng dưới dạng nấu cháo ăn, hoặc nấu nước uống trong các trường hợp: cảm sốt vào mùa hè, trúng nắng, tiêu khát (khát nước uống nhiều), đái tháo đường, đi tiểu khó, đau bụng do nhiệt, bụng nóng cồn cào, buồn phiền khó chịu, nhức đầu, phụ nữ có thai bị nôn ọe.”

Bạn Đang Xem: Cách làm kem đậu xanh dừa miếng thơm ngon béo ngậy

Nguyên liệu cho Kem đậu xanh dừa miếng

  • 100g đậu xanh không vỏ
  • 60g đậu đỏ
  • 80ml sữa tươi
  • 60ml nước cốt dừa
  • 10g bơ 50g đường
  • 1 quả cơm dừa

Cách làm kem đậu xanh dừa miếng

Bước 1: Đậu xanh bạn cho vào nước ngâm khoảng 3-4 tiếng cho nở, sau đó vo sạch rồi đem luộc chín, để nguội rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Tương tự đậu đỏ bạn cũng ngâm vài tiếng cho nở hạt, sau đó cũng vo sạch bỏ vỏ, để nguội.

Đậu xanh xay nhuyễn

cach lam kem dau xanh dua mieng thom ngon tai nha 1 Em Vào Bếp

Xem Thêm : Cách làm kem phủ socola vừa ngon vừa dễ

Đậu đỏ xay nhuyễn

cach lam kem dau xanh dua mieng thom ngon tai nha 2 Em Vào Bếp

Bước 2: Bạn cho bơ, đường, sữa tươi và nước cốt dừa vào chung một bát khuấy đều. Sau đó chia hỗn hợp thành 3 phần, một phần bạn đem trộn với đậu xanh xay nhuyễn, một phần bạn trộn với đậu đỏ và một phần để riêng.

cach lam kem dau xanh dua mieng thom ngon tai nha 3 Em Vào Bếp

Bước 3: Bây giờ bạn lấy cơm dừa và khoét một lỗ lớn ở trên, đặt quả cơm dừa lên trên một chiếc bát để cố định lại, sau đó đổ lần lượt từng hỗn hợp vào tạo thành từng lớp, 1 lớp hỗn hợp bơ sữa, 1 lớp hỗn hợp đậu xanh và 1 lớp hỗn hợp đậu đỏ.

Xem Thêm : Cách nấu chè nha đam không đắng ai cũng mê mẩn

cach lam kem dau xanh dua mieng thom ngon tai nha 4 Em Vào Bếp

Bước 4: Sau khi thực hiện xong, bạn chỉ việc đặt bát đựng quả cơm dừa vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 7-8 tiếng là có thể lấy ra thưởng thức được rồi. Khi thưởng thức bạn hãy cắt cơm dừa thành từng miếng vừa phải nhé!

cach lam kem dau xanh dua mieng thom ngon tai nha 5 Em Vào Bếp

Thành quả sau một vài tiếng làm kem đậu xanh dừa miếng.

cach lam kem dau xanh dua mieng thom ngon tai nha 6 Em Vào Bếp

Không chỉ vào những ngày hè nắng nóng oi bức mà những lúc bạn cảm thấy thích ăn kem dừa đậu xanh bạn cũng có thể tự tay vào bếp trổ tài để làm nên những món kem thơm ngon mát lạnh chiêu đãi cả nhà nhé.. Một ngày trời nắng bức, đi làm về mà được thưởng thức một que kem đậu xanh dừa miếng mát lạnh thì thật là một điều thú vị đấy. Với cách làm kem đậu xanh dừa miếng đơn giản tại nhà trên hy vọng sẽ khiến bạn hài lòng và yêu thích. Nếu các bạn cảm thấy hay đừng quên chia sẻ với bạn bè cùng làm nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Đồ uống & Giải khát

Related Articles

Back to top button