Làm MứtCác món ăn vặtMón ăn ngày Lễ - Tết

Độc đáo với mứt hoa bụt giấm đỏ tươi cho Tết thêm rực rỡ

Tết Nguyên Đán đang về rất gần rồi, không khí làm mứt trong mọi căn bếp đã bắt đầu rộn ràng. Các món mứt truyền thông nào là mứt dừa, mứt bí, mứt hạt sen, mứt gừng … cũng đã bắt đầu được bày bán trên các chợ hay bán online bởi các mẹ nội trợ khéo tay. Nhưng bên cạnh đó cũng có vô vàn món mứt rất mới lạ được sáng tạo bởi các chị em. Em vào bếp xin giới thiệu tới các bạn một món mứt lạ miệng, độc đáo mà không phải chị em nào cũng biết.

Mứt có màu đỏ tươi rựa rỡ, bày lên mâm bánh kẹo ngày Tết thì vô cùng ấn tượng. Ngoài ra cộng với vị chua dịu rất dễ ăn chắc chắn sẽ làm bất cứ ai thích mê luôn đấy. Đó chính là mứt hoa bụp giấm đơn giản mà bắt mắt và thơm ngon vô cùng. Chúng ta cùng bắt tay vào tham khảo cách làm mứt hoa bụp giấm này ngay nhé!

Bạn Đang Xem: Độc đáo với mứt hoa bụt giấm đỏ tươi cho Tết thêm rực rỡ

cách làm mứt hoa bụp giấm 1

Nguyên liệu làm mứt hoa bụp giấm

  • Hoa bụt giấm: 1kg.
  • Đường kính trắng: 750gram.
  • Lọ thủy tinh, đũa, chảo.

Cách làm mứt hoa bụp giấm như sau

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Xem Thêm : Cách làm mứt lá dứa với dừa thơm đậm đà ngon hết ý

Hoa bụp giấm hay còn gọi là hoa actiso. Là loại hoa ăn được, dùng nhiều làm thực phẩm, đặc biệt là làm siro, trà hay thậm chí là mứt. Mứt hoa bụt giấm làm không khó, chỉ cần làm theo bí quyết của Em vào bếp thì chắc chắn sẽ thành công.

Để làm mứt hoa bụp giấm các bạn cần chọn những bông hoa còn mọng tươi, giòn, màu sắc đỏ bóng. Các cánh hoa không bj dập nát. Nếu cánh bị dập nát thì món mứt sẽ không định hình được hình dạng, bết dính hết vào nhau. Hoa bụp giấm mua về rửa sạch, nhặt bỏ những cánh hoa bị dập nát. Ngâm trong nước muối loãng hay pha thêm chút rượu để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn. Rửa lại thật sạch với nước một lần nữa.

Để ráo bớt nước rồi tách riêng cánh và nhụy hoa. Để làm được việc này, bạn dùng dao cắt phần cuống hoa, sau đó dùng đũa đẩy đài hoa từ dưới lên trên.

Bước 2: Ngâm hoa bụt giấm với đường

Xem Thêm : Mách bạn cách làm mứt dừa non với sữa đặc dễ thành công nhất

Giống như làm siro hoa bụp giấm. Nhưng chúng ta nên sử dụng ít đường hơn một chút. Dùng tỉ lệ 1kg hoa: 750 gram đường là hợp lý. Tuy nhiên những ai đã quen tay làm mứt thì nên cho tỉ lệ theo kinh nghiệm của mình. Bạn xếp hoa vào lọ thủy tinh, một lượt hoa rắc một lượt đường cứ thế đến hết hoa và đường. Thời gian ngâm 3-5 ngày thay vì 3-5 tiếng như các loại mứt khác. Vì hoa bụp giấm có lớp xenlulozo bên ngoài, cần nhiều thời gian mới ngấm được đường.

Bước 3: Sên mứt bụt giấm

Sên mứt là công đoạn quan trọng của bất kỳ loại mứt nào. Bạn cần chú ý trong quá trình sên để không làm nát cánh hoa. Sau khi bụp giấm ngâm đường đã ngấm và đường đã tan lỏng hết thì cho lên bếp sên. Chọn chảo gang dầy dặn và mặt chảo rộng. Đảo đều và nhẹ nhàng để mứt không bị nát. Đến khi đường chuyển màu vàng nâu, sền sệt và quyện lại với nhau thì bắc khỏi bếp. Tiếp tục đảo khoảng 10 phút là xong. Hong mứt bụp giấm khoảng 2 nắng cho khô hẳn rồi bảo quản trong túi.

cách làm mứt hoa bụp giấm 2

Lời kết

Vậy là Em vào bếp vừa hướng dẫn các bạn cách làm mứt hoa bụp giấm độc đáo mà đơn giản. Mứt có màu đỏ tươi rựa rỡ, giòn dai, vị ngọt thanh thanh thêm chút chua chua ngon tuyệt. Với cách làm mứt hoa bụp giấm của Em vào bếp trên đây, hi vọng Tết này bạn sẽ có thêm món mứt mới lạ đãi khách.

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Làm Mứt

Related Articles

Back to top button