Làm MứtCác món ăn vặtMón ăn ngày Lễ - Tết

Bật mí cách làm mứt kiwi dẻo ngon cho ngày Tết

Mứt dẻo là một loại mứt được rất nhiều người yêu thích và được sử dụng nhiều trong những dịp Tết, đặc biệt là mứt dẻo kiwi đấy. Với loại nguyên liệu chính là quả kiwi có vị thanh thanh chua, ngọt nữa nên làm cho miếng mứt bạn làm ra cũng dễ ăn hơn rất nhiều nữa. Hơn nữa, loại quả này còn chứa nhiều vitamin dưỡng chất và rất tốt cho sức khỏe nữa. Chính vì thế loại mứt này là một món ăn bạn nên bổ sung cho dịp Tết năm nay đấy. Còn ngay bây giờ mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm mứt kiwi dẻo nhé. Bắt đầu thôi.

cách làm mứt kiwi dẻo 1

Bạn Đang Xem: Bật mí cách làm mứt kiwi dẻo ngon cho ngày Tết

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm mứt:

  • Kiwi: 1kg (Nên chọn quả xanh, cứng sẽ dễ làm và mứt cũng sẽ ngon hơn nhé)
  • Lá nếp: 1 bó ( Lá nếp giúp cho màu của kiwi đẹp hơn và cũng có độ béo ngậy)
  • Đường kính: 500g
  • Phèn chua: 1 thìa cà phê

Sơ chế nguyên liệu:

Kiwi sau khi mua về bạn rửa qua, sau đó gọt sạch vỏ rồi thái khoanh tròn khoảng 0,3 cm nhé.

Lá nếp rửa thật sạch, thái từng khúc rồi cho vào máy sinh tố say nhỏ. Sau đó loạc để lấy nước cốt.

Xem Thêm : Cách làm mứt dâu tây ăn với bánh mì cho bữa sáng tràn đầy năng lượng

Phèn chua cho vào máy xay nhỏ ra là được ( Bước làm này chỉ giúp phèn chua nhanh tan hơn, bạn cũng có thể bỏ qua bước này nhé)

Cách làm mứt kiwi dẻo như sau:

Bước 1: Đầu tiên, kiwi sau khi đã sơ chế đem ngâm vào nước có pha phèn chua khoảng 3 tiếng rồi vớt ra, xả lại nhiều lần qua nước cho sạch. Tiếp theo xếp kiwi lên khay và sấy khoảng 5-10 phút ở nhiệt độ 100 độ C (nếu không có lò sấy bạn có thể đem phơi ở nơi thoáng gió khoảng 1 ngày lúc trời nắng hoặc đến khi kiwi se lại).

cách làm mứt kiwi dẻo 2

Bước 2: Ngâm nước ép đặc của lá nếp với đường cùng kiwi thêm 8 tiếng để đến khi đường tan hoàn toàn để đường và nước lá ngấm vào kiwi.

Xem Thêm : Cách làm mứt khoai tây siêu ngon tại nhà

Bước 3: Bật bếp rồi cho một chiếc chảo dày lên bếp để nóng. Cho phần hỗn hợp đường, kiwi, lá nếp lên bếp đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa, vừa nấu vừa đảo đều tay, đợi khi nước đường cạn sền sệt hạ lửa về mức nhỏ nhất, dùng đũa đảo liên tục để đường kết tinh bám quanh bên ngoài bề mặt từng miếng kiwi, tắt bếp và đảo tiếp khoảng 2 – 5 phút, hoặc cho vào lò sấy cho đến khi mứt kiwi khô hẳn nhé.

cách làm mứt kiwi dẻo 3

Chờ mứt nguội thì cho vào túi buộc chặt lại hoặc lọ thủy tinh đậy thật kín và bảo quản nơi thoáng mát để dành ăn dần dần nhé.

Lời kết:

Cách làm mứt kiwi dẻo thật đơn giản phải không các bạn. Với một loại nguyên liệu quá ngon và quen thuộc như vậy mà lại có một công thức làm mứt khá thú vị nhỉ các bạn. Chần chừ gì mà không vào bếp tiến hành ngay thôi.

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Làm Mứt

Related Articles

Back to top button