Món ngon mỗi ngày

Hướng dẫn cách chế biến thịt nướng ngon nhà nhà đều mê thích

Chào các bạn, hôm nay Em vào bếp sẽ hướng dẫn các bạn cách chế biến thịt nướng ngon. Cách chế biến này cực đơn giản, lại rất phù hợp với khẩu vị người Việt. Chế biến tại nhà vừa ngon, vừa rẻ, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Là sự lựa chọn số 1 của các bà nội trợ đảm đang. Vậy thì chúng ta cùng bắt đầu thực hiện chế biến món thịt nướng ngon ngay nhé !

Nguyên liệu và dụng cụ chế biến thịt nướng ngon gồm:

  • Thịt heo 500 gram
  • Hành tím 2 củ
  • Ớt cay 2 quả
  • Tỏi 1 củ
  • Rau thơm
  • Các gia vị ướp thịt: bột canh, nước mắm, hạt tiêu, dầu ăn, mật ong.
  • Các gia vị làm nước sốt: tương cà, tương ớt, xì dầu.
  • Dụng cụ: chảo nướng, lò nướng hoặc than hoa, vỉ nướng.

Sau khi chuẩn bị xong hết các nguyên liệu và dụng cụ trên, chúng ta bắt đầu làm ngay nhé !

Bạn Đang Xem: Hướng dẫn cách chế biến thịt nướng ngon nhà nhà đều mê thích

Thực hiện chế biến thịt nướng ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu chế biến thịt nướng ngon:

Tỏi, hành tím bóc vỏ và rửa sạch với nước cùng với ớt cay. Cho tỏi, hành tím, ớt cay và cối giã dập. Sau đó chia làm 2 phần để ướp thịt và làm nước sốt.
Thịt heo khi mua nên chọn thịt có cả nạc và mỡ, thịt nạc vai thì thịt mềm hoặc thịt ba chỉ là ngon nhất. Sau khi mua thịt heo về chúng ta đem rửa sạch. Có nhiều cách sơ chế thịt.
Bạn có thể cắt hình vuông vừa ăn hoặc để nguyên miếng thịt to. Nếu để nguyên thì nên thái thành những dải thịt không quá dầy khoảng 1-2 cm.
cách chế biến thịt nướng ngon 2

Xem Thêm : Thiên lý đầu mùa nấu canh với thịt bò ngon đúng điệu

Bước 2: Ướp thịt nướng ngon:

Ướp thịt với 1 phần tỏi, hành tím, ớt cay vừa giã. Gia vị ướp thịt gồm tiêu, mật ong, bột canh, nước mắm nêm theo tỉ lệ 1 tiêu, 1 mật ong, 5 bột canh, 1 nước mắm cho vừa vặn. Mật ong sẽ làm cho món thịt nướng có màu vàng nâu hấp dẫn. Một chút nước mắm khiến thịt ngọt và mềm hơn rất nhiều. Hạt tiêu làm tăng mùi vị cho món thịt nướng, đem đến khẩu vị quen thuộc của người Việt.

Bước 3: Làm nước chấm thịt nướng ngon:

Trộn tương cà, xì dầu, tương ớt theo tỉ lệ 2 tương cà : 2 xì dầu : 1 tương ớt. Chúng ta thêm phần tỏi, hành tím, ớt cay thật nhuyễn còn lại vào trộn đều vào nhau thành hỗn hợp đặc quánh.
Đun hỗn hợp này ở lửa nhỏ trong vòng 5 phút. Tới khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì chia ra các bát nhỏ từng người ăn.

Bước 4: Nướng thịt:
cách chế biến thịt nướng ngon 3

Bạn có thể dùng chảo nướng, lò nướng để nướng thịt cho tiện và sạch sẽ. Dùng chảo nướng là tiện nhất vì cả nhà có thể vừa nướng vừa thưởng thức món thịt ngon lành.
Tuy nhiên thịt nướng thơm ngon nhất khi dùng than hoa. Một lưu ý nhỏ khi dùng than là bạn không nên để than cháy làm xém đen miếng thịt vì nó rất có hại cho sức khỏe.

Lời kết:

Xem Thêm : Cách làm sushi cá hồi cho bữa ăn thêm hấp dẫn và sang trọng

Vậy là Em vào bếp vừa hướng dẫn các bạn cách chế biến thịt nướng ngon ngay tại nhà. Món ăn rất đơn giản mà lại hấp dẫn ngon tuyệt. Vậy thì còn chần chừ gì mà chưa làm cho cả nhà cùng thưởng thức bạn nhỉ.

Chúc các bạn thành công với bài cách chế biến thịt nướng ngon Em vào bếp đã chia sẻ trên đây! Và sau khi đọc xong đừng quên like và share để ủng hộ cho chúng tớ nhé!

Chúc các bạn ngon miệng!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Món ngon mỗi ngày

Related Articles

Back to top button