Món ngon mỗi ngày

Học cách làm món baba hầm thuốc Bắc bổ dưỡng kỳ lạ

Các món ăn từ baba vừa ngon lại vừa bổ dưỡng cho cả nhà ăn hết nồi cơm. Với một số công dụng nổi bật như chữa bệnh ho khan kéo dài, bổ thần kinh và tim mạch… Baba là một trong những nguyên liệu quen thuộc trong các nhà hàng tại Sài Gòn. Với Baba bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như baba rang muối, baba nấu chuối, baba nướng muối ớt, baba hầm thuốc Bắc …. Mỗi món sẽ có những hương vị khác nhau và vị đặc trưng riêng và món baba kết hợp với thuốc bắc cũng vậy.

Để món baba kết hợp với thuốc Bắc được thơm ngon, bổ dưỡng mang lại hương vị riêng thì các bạn hãy thực hiện đúng theo cách sau nhé:

Bạn Đang Xem: Học cách làm món baba hầm thuốc Bắc bổ dưỡng kỳ lạ

Nguyên liệu cần có món ăn baba hầm thuốc Bắc

  •  1 con baba tầm 1,3 – 1,5 kg
  •  300 gam thuốc bắc (có bán sẵn trong tiệm thuốc Bắc)
  •  Gia vị: Muối, tiêu, bột ngọt, đường, ớt

Cách làm baba hầm thuốc Bắc:

Bước 1: Sơ chế baba và các nguyên liệu khác

Baba bạn rửa sạch bùn cát sau đó đem đi cắt tiết khi baba còn sống sau đó đem rửa thật sạch với nước và để cho ráo.Baba ham thuoc bac3 Em Vào Bếp

Xem Thêm : Hướng dẫn cách tẩm ướp vịt nướng thơm ngon ngấm đều chuẩn vị

Sau khi baba đã cắt và làm sạch bạn có thể chặt thành miếng nhỏ hoặc để cả con tùy thích. Tiếp đó bạn cho vào một ít tiêu, bột ngọt, muối, đường vào để ướp baba. Bạn có thể cắt lát 1 – 2 quả ớt và cho vào để ướp cho tăng thêm hương vị của món ăn. Trộn đều và ướp khoảng 20 – 25 phút là baba đã ngấm gia vị.

Sau đó bạn đem thuốc bắc rửa sạch và để cho ráo nước.Baba ham thuoc bac2 1 Em Vào Bếp

Bước 2: Các bước chế biến món baba hầm thuốc bắc

Bạn chuẩn bị nồi đất hoặc nồi sứ rồi cho baba vào nồi, cho thuốc bắc và nước vào hầm. Bạn có thể cho nước xương thay vì nước trắng để món ăn thêm ngọt và béo hơn. Sau khi nồi baba sôi thì bạn cho lửa nhỏ lại và linh baba khoảng 3 giờ để baba dừ và ngấm thật đều gia vị.

Xem Thêm : Cách làm kim chi rau cải ngon thơm, hấp dẫn

Bạn nấu cho đến khi thấy baba chín và ngấm đều thuốc bắc thì bạn hãy tắt bếp. Sau đó bạn cho món ăn ra bát và thưởng thức ngay cùng với cả nhà, đảm bảo món ngon thơm lững cả xóm.

Cuối cùng là thưởng thức thành quả mà bạn đã làm. Món baba hầm thuốc bắc với vị ngọt tự nhiên, mát và thanh, có mùi thơm của thuốc bắc, thịt baba mềm và nước sánh. Chắc chắn món này sẽ mang lại cho bạn những cảm nhận khó quên.Baba ham thuoc bac1 Em Vào Bếp

Lời kết:

Đây là cách mà các nhà hàng thực hiện món baba hầm thuốc bắc. Các bạn có thể yên tâm bởi chính tôi đã được một người quen là bếp trưởng chỉ dạy cho cách làm món này. Ngày nghỉ cuối tuần làm món baba cho cả nhà cùng thưởng thức thì còn gì bằng đúng không nào?

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Món ngon mỗi ngày

Related Articles

Back to top button