Cẩm nang nhà bếp

Những tác dụng của giá đỗ xanh bạn nên tận dụng ngay

Giá đỗ xanh đã được các chị em nội trợ chế biến thành nhiều món ngon khác nhau, nhưng có lẽ nếu chỉ thưởng thức những món ăn ngon mà không tìm hiểu về nó thì quả thật là tiếc. Giá đỗ xanh đã được chị em áp dụng trong những thực đơn giảm cân, đã được biết đến những thành phần dinh dưỡng. Vậy thì những tác dụng của giá đỗ xanh còn tuyệt vời hơn bạn nghĩ đó! Cùng xem nhé!

tác dụng của giá đỗ xanh

Bạn Đang Xem: Những tác dụng của giá đỗ xanh bạn nên tận dụng ngay

Những tác dụng của giá đỗ xanh cực tốt cho sức khỏe

1. Những chất dinh dưỡng có trong giá đỗ xanh

Bạn đã nghe thấy giá đỗ có nhiều chất dinh dưỡng rồi, nhưng liệu nó có những thành phần gì thì bạn đã biết chưa? Nếu chưa thì bạn sẽ thực sự bị bất ngờ bởi những con số này đó.

Trong 100g giá đỗ xanh có 5,5g protid, 5,3 glucid, 38g Ca, 91mg P, 1,4mg Fe, 0,2mg vitamin B1, 0,13mg vitamin B2, 0,75mg vitamin PP, 0,09mg vitamin B6, 10mg vitamin C, đặc biệt rất giàu vitamin E với hàm lượng 15-25mg và cung cấp 44 calo. Nhờ thế mà người ta có thể áp dụng dễ dàng trong việc giảm cân mà không bị mệt.

Xem Thêm : Cách làm nước chấm bánh xèo ngon ai ăn cũng thích

Giá đỗ xanh có thể ăn sống, dầm giấm, muối dưa, luộc, xào và phối hợp với nguyên liệu khác để chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau.

2. Những tác dụng từ giá đỗ xanh

Về mặt thuốc, giá đỗ xanh có vị ngọt, nhạt, hăng, hơi tanh, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, chỉ khát, tiêu thực. Người ta có thể sử dụng ở dạng sống hoặc muối dưa.

Nhờ vitamin E trong giá rất cần thiết cho cơ thể, trong trường hợp thiểu năng sinh dục và khó sinh đẻ. Đối với nam giới thì quá cần cho sức khỏe đó. Ăn nhiều giá còn bảo vệ được tế bào của cơ thể ngăn ngừa quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ.

Khi bạn bị ho có đờm, khô cổ, khản tiếng, háo khát, lấy giá sống trộn với ít muối, ép lấy nước, ngậm làm nhiều lần trong ngày, bạn sẽ thấy ngay tác dụng của nó thôi. Đối với những người phải làm công việc cần giao tiếp nhiều, cần có giọng nói tốt thì phải tận dụng cái tuyệt vời này của giá đỗ nhé!

Xem Thêm : Cách làm gà nướng sa tế cay xé nhiều người mê

Để chữa ngộ độc thức ăn và kim loại, chứng bí đái, say rượu, uống nước ép giá sống pha thêm đường sẽ giải độc ngay.

Dưa giá ăn đều hàng ngày sẽ có tác dụng chữa bụng đầy tức, ọc ạch, đi ngoài phân sống (vì trong men giá có nhiều lactic, một tác nhân thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn).

Vitamin E trong giá có tác dụng chống tia tử ngoại chống lão suy, tẩy sạch các vết thâm trên da mặt. Nhờ vậy mà da không bị khô, da khỏe hơn rất nhiều.

Nhưng giá đỗ cũng không vì thế mà ăn quá nhiều hoặc giá đỗ nấu ở nhiệt độ cao sẽ làm mất đi những hoạt tính nhất định của giá đỗ.

Lời kết:

Vậy là những tác dụng của giá đỗ xanh bạn đã rõ rồi. Phải có kế hoạch sử dụng giá đỗ để tận dụng những lợi ích tốt cho sức khỏe thôi nào!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Cẩm nang nhà bếp

Related Articles

Back to top button