Ẩm thực Trung QuốcCẩm nang nhà bếp

Khám phá bí mật đón Tết Trung Thu tại Trung Quốc

Tết Trung Thu là một trong những ngày lễ quan trọng nhất ở nhiều nước châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… Mỗi nước lại có phong tục đón Tết Trung thu riêng và có nhiều điều thú vị.Lần này mình sẽ đưa các bạn đi khám vùng đất Hoa ngữ qua chuyên mục tết trung thu tại Trung Quốc với nhiều hoạt động sôi nổi,thú vị.

Một trong những hoạt động cũng hết sức phổ biến và mang đậm nét văn hóa Á Đông trong dịp Trung thu đó là múa lân, múa rồng, nổi bật phải kể đến lễ hội múa rồng lửa Tai Hang, Hong Kong. Một con rồng được làm bằng cỏ khô, dài hơn 70m. Toàn thân được cắm đầy nhang và sẽ không ngừng phát sáng trong suốt quá trình đưa rước.

Bạn Đang Xem: Khám phá bí mật đón Tết Trung Thu tại Trung Quốc

Xem Thêm : Ngon miệng, độc đáo với cách làm thịt bò kho tàu

Tết trung thu tại Trung Quốc

Thông thường, lễ hội múa rồng lửa sẽ được tổ chức trong 3 đêm, từ ngày 14-16 âm lịch. Người dân Hong Kong cũng tin rằng, rồng lửa sẽ xua đuổi tà ma, bệnh tật, và mang đến tài lộc, bình an. Hoạt động này đã được đưa vào danh sách quốc gia về di sản văn hoá phi vật thể của Trung Quốc vào năm 2011.

Xem Thêm : Thịt kho tàu với trứng gà, giàu đạm ngon cơm

Tết trung thu tại Trung Quốc  đánh dấu kết thúc mùa thu hoạch. Vào dịp Tết Trung thu, các thành viên trong gia đình và bạn bè sẽ quây quần bên nhau, cùng ngắm trăng và thưởng thức đồ ăn ngon, bánh kẹo, hoa quả.

  • Ngắm trăng: họ thường có buổi lễ tế thần mặt trăng vào đêm trăng tròn. Từ thời Chu, cứ đến rằm, nhân dân đều tổ chức lễ tế trăng và chào đón mùa đông. Trên bàn lễ họ bày biện rất nhiều thứ: bánh Trung thu, dưa hấu, táo, mận, nho… Trong đó, bánh Trung thu và dưa hấu là hai thứ không thể thiếu. Dưa hấu còn phải tỉa thành hình hoa sen.có nhiều nơi còn hình thành tục lệ thắp hương cầu khấn, dựng cây Trung thu, thắp đèn tháp, thả đèn trời, đi dạo dưới trăng, múa lân…
  • Ăn bánh trung thu : Ban đầu, chiếc bánh này là vật cúng tế thần mặt trăng, sau này ăn bánh và ngắm trăng trở thành hai việc không thể thiếu trong đêm Trung thu bởi nó tượng trưng cho đoàn viên.Không chỉ có nhân bánh thơm ngon, vỏ bánh còn được in nhiều hình cầu kỳ bắt mắt,người dân cũng gửi gắm rất nhiều tâm tư tình cảm vào chiếc bánh. Họ dùng nó để thể hiện nỗi nhớ quê hương da diết, nhớ người thân , hy vọng cuộc sống hạnh phúc viên mãn…
  • Chơi một số trò chơi như giải câu đố,đêm rằm Trung thu ở những nơi công cộng người dân treo rất nhiều đèn lồng, mọi người tập trung lại với nhau, cùng nhau giải những câu đố ghi trên đèn lồng. Đây là hoạt động mà nam thanh nữ tú rất ưa chuộng,tu hút nhiều người tham gia chơi và đến xem, trò chơi này đã làm nên vô số giai thoại tình yêu. Vì thế, giải câu đố trong đêm Trung thu đã trở thành phương pháp bày tỏ tình yêu của các đôi nam nữ.
  • Thả đèn dưới sông : Việc thả đèn xuống sông trong ngày Trung thu có ý nghĩa rất đặc biệt đối với thiếu nữ và các em nhỏ. Họ dùng giấy dầu làm thành chiếc đèn hình hoa sen, hình chiếc thuyền… sau đó thắp một ngọn nến, thả xuống sông hồ. Trước khi thả đèn phải thành tâm cầu nguyện, để chiếc đèn mang những nguyện ước của mình bay xa, cho ước vọng trở thành sự thậtTết trung thu tại Trung Quốc

Lời kết:

Vừa rồi là một số thông tin về dịp tết trung thu tại Trung Quốc,mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn!

→ Tham khảo: Cách tải tiktok Trung Quốc mới nhất năm 2022

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Ẩm thực Trung Quốc

Related Articles

Back to top button