Món ngon mỗi ngày

Cách làm vịt om sấu nước dừa béo ngậy

Nếu như sấu là loại quả duy nhất chỉ có ở miền Bắc, thì dừa lại thường gặp ở miền Tây Nam Bộ. Nhắc tới các món ăn ngon được chế biến từ sấu thì không thể không nhắc đến món vịt om sấu huyền thoại, vị ngọt của thịt vịt hòa quyện một cách hài hòa vào vị chua man mát của sấu khiến món ăn vừa ngon lại vừa mát. Vậy liệu bao giờ bạn đã thử kết hợp giữa đặc trưng miền Bắc là sấu và đặc trưng miền Nam là nước dừa vào món ăn chưa? Hãy cùng Em vào bếp tìm hiểu cách làm vịt om sấu nước dừa ngay dưới đây nhé, một sự bổ xung thú vị đầy hấp dẫn đang chờ đón bạn ở phía trước. Cùng bắt tay vào bếp thôi!

Cách làm vịt om sấu nước dừa ngon khó cưỡng

I. Nguyên liệu cần có cho món vịt om sấu nước dừa

– 1 con vịt cỏ khoảng 1,1 – 1,2 kg
– 1 quả dừa xiêm
– 10 đến 12 quả sấu
– 5 củ khoai sọ (Không bắt buộc | Bạn cũng có thể dùng khoai môn -nhưng khoai sọ sẽ bùi và dẻo hơn)
– 1 ít rượu trắng
– 5 củ hành tím, 1 củ tỏi, 5 nhánh sả, 1 củ gừng
– 5 lá mùi tàu, 2 nhánh rau ngổ, 5-7 cái nấm hương
– Dầu ăn, hạt nêm, bột canh, hạt tiêu

cach lam vit om sau nuoc dua ngon ngay 1

Bạn Đang Xem: Cách làm vịt om sấu nước dừa béo ngậy

II. Các bước chế biến vịt om sấu nước dừa

– Bước 1: Vịt sau khi đã làm lông, mổ sạch sẽ ta tiến hành bóp vịt với gừng giã nát và rượu trắng cho hết mùi hôi. Sau đó chặt vịt thành từng miếng vừa ăn (có thể chặt to 1 chút vì khi nấu thịt vịt sẽ co lại)

cach lam vit om sau nuoc dua ngon ngay 2

– Bước 2: Hành, tỏi, sả thái lát mỏng. Ướp vịt với 1/2 số hành, tỏi, sả đã thái và 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/3 muỗng canh bột canh, 1 thìa hạt tiêu khoảng 30 phút cho ngấm đều gia vị.

Xem Thêm : Cách nấu món cháo thịt bò rau mồng tơi giúp con tiêu hóa tốt

cach lam vit om sau nuoc dua ngon ngay 3

Sấu cạo vỏ, ngâm trong nước lạnh. Dừa bổ lấy nước.

cach lam vit om sau nuoc dua ngon ngay 4

Cách làm vịt om sấu nước dừa ngon, hài hòa giữa vị chua của sấu cùng vị ngậy thơm của nước cốt dừa, bên cạnh vị ngọt của thịt vịt. Ảnh minh họa.

Khoai sọ bạn đem rửa thật sạch đất (có thể sử dụng bàn chải đánh thật sạch), rồi cho vào nồi (để nguyên cả vỏ) đun sôi trong khoảng 5 phút sau đó đổ ra rổ, bóc vỏ và rửa lại với nước lạnh. Nếu củ khoai sọ nào to thì bạn cắt nhỏ thành miếng vừa ăn.

– Bước 3: Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng và phi thơm 1/2 số hành, tỏi, sả còn lại. Tiếp đến bạn cho thịt vịt vào đảo đều đến khi thấy thịt vịt săn lại là được.

Xem Thêm : Cách làm nộm bi chuối ngon đảm bảo ai ăn xong cũng phải xuýt xoa

cach lam vit om sau nuoc dua ngon ngay 5

Tiếp đến bạn đổ nước dừa xiêm vào nồi vịt, nếu ít nước dừa xiêm, bạn có thể đổ thêm một chút nước lạnh cho nước trong nồi ngập quá thịt vịt một chút là được. Tiếp tục cho sấu vào nồi đun ở lửa vừa.

Khi thấy thịt vịt đã chín, bạn cho khoai sọ vào đun tiếp đến khi miếng khoai chín tới là được, không cần đun chín quá sẽ khiến khoai bị nát.

Múc sấu ra bát con, nghiền nát sấu ra và bỏ hạt, đổ quay lại bát sấu nghiền vào trong nồi vịt, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng rắc một ít mùi tàu, rau ngổ đã thái nhỏ vào nồi vịt rồi tắt bếp, bắc nồi vịt xuống.

cach lam vit om sau nuoc dua ngon ngay 6

Lời kết

Món vịt om sấu nước dừa ăn cùng với cơm nóng hoặc bún trắng đều hợp. Tuy nhiên sau khi thưởng thức thịt vịt béo ngậy, thơm lừng và chan nước dùng vào bát bún thưởng thức tiếp vị chua mát của sấu, vị ngậy ngon của nước dừa cùng với nước vịt thôi ra, sẽ hợp hơn rất nhiều. Vì vậy bạn nên chuẩn bị sẵn bún trắng để chần qua nước sôi trước khi ăn nhé. Ngày hè nóng nực hay kể cả trời mát, lạnh thưởng thức món ăn đều ngon. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm vịt om sấu nước dừa ngon ở trên!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Món ngon mỗi ngày

Related Articles

Back to top button