Món ngon mỗi ngày

Tìm hiểu cách làm dưa bắp cải muối chua ngon và dễ nhất

Khác với những món xào, luộc, muối xổi từ bắp cải thì bắt cải có thể muối chua để ăn được lâu dài. Bắp cải muối chua cũng có thể chế biến tiếp với các món ăn khác rất ngon, hoặc bạn có thể chấm cùng bát nước mắm tỏi ớt cũng rất tuyệt. Chỉ cần bạn bỏ ra một ít thời gian làm món bắp cải muối xổi là bạn có thể ăn dần dần mãi cũng đều được. Vậy ngày hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm dưa bắp cải muối chua ngon và để được lâu nhé. Bắt đầu thôi nào.

cách làm dưa bắp cải muối chua 1

Bạn Đang Xem: Tìm hiểu cách làm dưa bắp cải muối chua ngon và dễ nhất

Nguyên liệu làm dưa bắp cải muối chua gồm có:

  • 1 lít nước
  • 1 củ bắp cải
  • 1 nắm rau răm
  • 1 thìa muối
  • 1 thìa đường
  • 1 bó hành lá
  • 1 củ cà rốt
  • 1 hũ sạch đựng dưa

Sơ chế nguyên liệu:

+ Bắp cải bỏ lá sâu, nát sau đó bóc từng lá, bỏ cuống, rửa sạch rồi để ráo nước. Sau đó mang bắp cải thái nhỏ thành từng sợi, sợi rau càng nhỏ bao nhiêu thì dưa càng nhanh chua và trông đẹp mắt hơn, ăn cũng ngon hơn.

+ Tỏi bóc sạch vỏ sau đó thái nhỏ. Tỏi giúp cho món ăn khi ăn hương vị tỏi giúp cho món ăn thơm ngon hơn.

Xem Thêm : Học cách nấu canh đậu phụ giá đỗ đơn giản mà ngon

+ Rau răm rửa sạch rồi thái thành từng khúc nhỏ, càng nhỏ càng tốt để tránh khi ăn quá cay. Rau răm sẽ khiến món dưa của bạn có vị thơm, cay đặc trăng của món dưa bắp cải.

cách làm dưa bắp cải muối chua 2

+ Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi nhỏ, dài ngắn tuỳ thuộc vào sở thích của bạn. Có cà rốt để làm màu sắc món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

+  Hành lá rửa sạch thái khúc.

Cách làm dưa bắp cải muối chua như sau:

Bước 1: Nấu nước để muối dưa:

Trước tiên bạn nấu nước để muối dưa, cho nước vào nồi cùng với muối, đường rồi khuấy đều cho hòa tan. Bật bếp nấu cho nước muối sôi lên thì tắt bếp, để cho nguội bớt. Nếu muốn dưa chua nhanh hơn bạn có thể thêm một chút giấm vào cùng nước muối dưa. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng nước đun sôi để nguội rồi hòa tan cùng với muối, đường để dùng làm nước muối dưa.

Bước 2: Muối dưa bắp cải:

Xem Thêm : Cách nấu cháo cá chuối cực ngon và dễ ai cũng làm được

Trộn đều bắp cải với rau răm, hành lá, cà rốt rồi cho vào hũ sạch đựng dưa. Tiếp theo bạn đổ phần nước muối loãng vào cùng cho ngập dưa là được. Đậy nắp kín cho dưa lên men nhanh hơn.

Dùng vỉ tre cài chặt lên trên mặt dưa hoặc có thể dùng dụng cụ để nén cho dưa luôn ngập trong nước muối, như vậy dưa sẽ nhanh chua hơn. Bạn muối khoảng một ngày là có thể ăn được, hoặc nếu thời tiết lạnh thì phải hai ngày dưa mới chín. Sau nửa ngày muối dưa bạn có thể mở ra và đảo dưa một lần rồi tiếp tục đậy kín cũng giúp dưa nhanh chua và chua đều hơn.

cách làm dưa bắp cải muối chua 3

Vậy là bạn đã bạn đã muối xong món bắp cải chua rồi. Khi bắp cải chín, bạn chỉ cần cho ra đĩa rồi pha một bát nước mắt tỏi ớt chấm sẽ rất ngon.

Lời kết:

Với 2 bước làm đơn giản là bạn đã thực hiện xong cách làm dưa bắp cải muối chua rồi. Khi ăn bạn có thể chấm với nước chấm tỏi ớt, hoặc không bạn có thể dùng món ăn này để nấu với món canh cá cũng rất ngon đấy nhé. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Món ngon mỗi ngày

Related Articles

Back to top button