Món ngon mỗi ngày

Cách tân bữa cơm với món sườn xào chua ngọt miền Trung

Cái tên sườn xào chua ngọt cũng đã nói lên đặc trưng của món ăn này rồi. Cách làm sườn xào chua ngọt miền Trung cũng gần giống như món sườn xào chua ngọt của miền Bắc, tuy nhiên sườn xào chua ngọt miền Trung lại tôn đậm đà hơn hương vị của các loại gia vị, đặc biệt là vị cay. Chỉ với khoảng 30 phút bỏ ra là bạn có thể dễ dàng chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức rồi. Thỉnh thoảng đổi vị cho các món ăn đỡ nhàm chán và cũng bổ xung thêm canxi và các chât dinh dưỡng tốt cho xương của cả gia đình với món sườn xào chua ngọt miền Trung dưới đây với Emvaobep nhé!

I. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món sườn xào chua ngọt miền Trung ngon

– 500 g sườn non (phần sườn ngay dưới lớp thịt ba chỉ)
– 4-5 thìa đường kính trắng
– 5-6 muỗng canh dấm gạo
– 2-3 quả ớt (loại cay)
– 1 thìa cà phê hạt điều
– Dầu ăn
– 2 củ hành khô, 1 củ tỏi
– Gia vị: nước mắm, muối, mì chính, hạt nêm, tiêu xay, rau mùi…

II. Chi tiết các bước thực hiện món sườn xào chua ngọt miền Trung

– Hành tỏi bóc vỏ, đập giập băm nhỏ.

Bạn Đang Xem: Cách tân bữa cơm với món sườn xào chua ngọt miền Trung

cach lam suon xao chua ngot mien trung ngon 1

– Sườn non mua về rửa sạch, để ráo nước rồi tách sườn thành từng dẻ, chặt sườn thành miếng nhỏ vừa ăn dài khoảng 3 đến 4cm.

Xem Thêm : Cách làm nem cuốn tôm thịt đơn giản tại nhà, càng ăn càng nghiền

Nếu bạn không quen đi chợ có thể áp dụng mẹo sau đây để có thể chọn được sườn non ngon: Chọn phần sườn càng ít phần sụn thì càng non, và nên chọn miếng sườn còn giắt thịt bởi phần thị sườn này là loại ngon nhất.

cach lam suon xao chua ngot mien trung ngon 2

– Cho một bát nước lã vào nồi, cho sườn vào và đập thêm một nhánh gừng đập dập rồi đun sôi để tẩy hết mùi hôi ở sườn, sau đó bạn cho sườn vào một cái tô lớn cho thêm gia vị gồm muối, mì chính, nước mắm, hạt nêm, ớt, giấm, tỏi băm, tiêu vào ướp trong vòng từ 30 phút đến một tiếng đồng hồ, đảo đều để sườn thật ngấm.

cach lam suon xao chua ngot mien trung ngon 3

Cách làm sườn xào chua ngọt miền Trung đặc trưng ở vị cay mạnh và vị chua đậm đà, khiến món ăn có một sức hấp dẫn đặc biệt.

Xem Thêm : Cách làm chân gà rán giòn rụm không bị thấm dầu

– Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng tiếp tục thêm hành băm nhỏ vào phi vàng sau đó cho hạt điều vào xào sơ rồi trút sườn đã ướp trong tô vào đun trên lửa to khoảng 2 phút rồi vặn lửa nhỏ đi, tiếp tục đun đến khi sườn cạn hết nước, nêm nếm lại gia vị cho thật đậm đà, đặc biệt vị cay bạn tăng thêm một chút cho hợp khẩu vị miền Trung nhé.

cach lam suon xao chua ngot mien trung ngon 4

– Khi sườn chín bạn tắt bếp, trút sườn ra bát hay đĩa lòng sâu rồi trang trí thêm một chút rau mùi lên trên cho tăng thêm phần hấp dẫn của món ăn. Công đoạn cuối cùng chỉ là thưởng thức thôi!

cach lam suon xao chua ngot mien trung ngon 5

Lời kết

Thường thì người dân miền Trung sẽ ăn cay hơn, chính vì vậy món sườn xào chua ngọt miền Trung sẽ có vị khá cay, đồng thời vị chua cũng rất đậm đà. Bạn nên ăn ngay khi còn nóng để vừa tận hưởng vị cay chua vừa xuýt xoa cảm nhận hết vị ngon của món ăn nhé. Bạn cũng có thể chuẩn bị sẵn một bát canh mát để cân bằng lại vị cay trong khi thưởng thức. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm sườn xào chua ngọt miền trung ngon, hấp dẫn này. Đừng quên theo dõi blog thường xuyên để cập nhật những món ăn ngon, độc đáo mỗi ngày nhé. Xin cảm ơn!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Món ngon mỗi ngày

Related Articles

Back to top button