Món ngon mỗi ngày

Cách làm vịt om măng chua cực ngon và hấp dẫn

Nếu như trong bài viết trước mình giới thiệu tới các bạn cách nấu vịt với măng khô, giúp thịt vịt vừa giữ được độ ngọt, độ dai thì ngày hôm nay hãy cùng tìm hiểu thêm cách làm vịt om măng chua cực hấp dẫn cho ngày hè này nhé. Vị ngọt đậm đà của thịt vịt, hòa quyện cùng vị chua thanh tự nhiên của măng chua chắc chắn sẽ rất hấp dẫn cả gia đình bạn. Ngày hè nóng bức thế này được thưởng thức bát canh vịt chua run rút thật là mát mẻ và hấp dẫn phải không? Nào hãy cùng vào bếp ngay với Em vào bếp nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món vịt om măng chua

  • Nửa con vịt cỏ hoặc vịt xiêm ( chắc thịt, không quá béo)
  • 300 g măng chua (nên chọn măng củ ngâm)
  • 2 củ hành tím
  • 4 nhánh hành hoa
  • 1/2 bó mùi tàu
  • 1/2 củ gừng
  • Một chút rượu trắng
  • Gia vị : muối, hạt nêm, hạt tiêu, bột ngọt…

cach lam vit om mang chua ngon 1

Bạn Đang Xem: Cách làm vịt om măng chua cực ngon và hấp dẫn

Các bước thực hiện món vịt om măng chua

– Bước 1: Vịt bạn có thể tự tay làm hoặc mua loại đã làm sẵn từ chợ, mang về rửa sạch với muối 1 lần, sau đó rửa lại lần nữa với gừng và rượu cho hết mùa hôi. Cuối cùng xả sạch bằng nước và chặt vịt thành những miếng vừa ăn.

+ Ướp vịt đã rửa sạch với hạt nêm, hạt tiêu, muối,.. trong khoảng 15-20 phút cho ngấm gia vị, trong quá trình om vịt sẽ ngấm gia vị và đậm đà hơn.

cach lam vit om mang chua ngon 2

Xem Thêm : Mách bạn cách làm sườn bò mỹ nướng ngon như ngoài hàng

– Bước 2: Măng củ bạn đem thái thành miếng vừa ăn rồi đem luộc qua cho bớt chua sau đó xả lại bằng nước lạnh và để ráo nước.

cach lam vit om mang chua ngon 3

+ Hành tím thái mỏng rồi băm nhỏ. Hành lá và mùi tàu rửa sạch, thái nhỏ.

cach lam vit om mang chua ngon 4

Cách làm vịt om măng chua ngon không thể thiếu được các gia vị quan trọng đi kèm nhé. Ảnh minh họa.

– Bước 3: Bạn bắc nồi lên bếp, cho một lượng vừa phải dầu ăn vào để xào măng. Khi dầu ăn đã nóng thì bạn cho măng vào xào qua, thêm một chút gia vị sao cho vừa miệng rồi vớt măng ra khỏi nồi.

– Bước 4: Phi thơm hành với một chút dầu ăn rồi cho thịt vịt đã ướp vào xào sơ, nêm thêm gia vị cho vừa khẩu vị.

Xem Thêm : Hướng dẫn cách nấu cháo hoa thơm ngon nhất

+ Tiếp đến cho nước vào đun, đậy vung, đun nhỏ lửa cho thịt chín mềm (chú ý hớt bọt trên bề mặt cho nước canh được trong)

cach lam vit om mang chua ngon 5

+ Sau khi đun khoảng 20 phút thì bạn cho măng vào, nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn, cho thêm một ít hành hoa và mùi tàu vào nồi canh rồi tắt bếp.

cach lam vit om mang chua ngon 6

Những món ăn từ vịt rất bổ dưỡng và dễ ăn, vì tính hàn nên thịt vịt có thể được dùng để chế biến quanh năm (cả mùa hè và mùa đông). Bạn có thể thưởng thức vịt om măng chua với cơm nóng hoặc bún, miến. Đối với bún trắng bạn chần qua nước sôi, đổ ra bát và chan nước canh vào, ăn kèm với cả măng và vịt để cảm nhận được hết vị ngon và ngọt của thịt vịt om với măng chua nhé. Nếu bạn nào thích ăn cay có thể cho thêm một quả ớt tươi vào nồi nấu vịt trước khi tắt bếp.

Lời kết:

Các công đoạn chế biến rất đơn giản, mình chỉ lưu ý ở phần sơ chế vịt bạn nên làm theo các bước hướng dẫn ở trên để tránh thịt vịt bị hôi, sẽ mất vị ngon của món canh. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm vịt om măng chua ở trên!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Món ngon mỗi ngày

Related Articles

Back to top button