Món ngon mỗi ngày

Nấu món thịt chân giò nấu đông ngon cho bữa ăn của gia đình

Món thịt nấu đông đã không còn xa lạ với các chị em rồi. Món này thường được xuất hiện vào dịp Tết, nhưng bạn có thấy rằng Tết món gì cũng có, vậy thì ngày thường lại không nấu những món đó sao? Không hề có ai cấm bạn nấu những món ăn này cho bữa ăn thường ngày cả, nên cứ thoải mái chế biến cho gia đình mình đổi món nhé. Vẫn là món nấu đông, nhưng hôm nay thay đổi một chút nguyên liệu là thịt chân giò nấu đông nhé!

thịt chân giò nấu đông

Bạn Đang Xem: Nấu món thịt chân giò nấu đông ngon cho bữa ăn của gia đình

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho món ăn

  • Thịt chân giò: 1kg
  • Mộc nhĩ: 30g
  • Nấm hương: 20g
  • Hành khô: 2, 3 củ nhỏ
  • Hạt tiêu, cà rốt nửa củ, nước mắm, mì, muối canh.

Cách làm món thịt chân giò nấu đông ngon như ngày Tết

Bước 1:

Thịt chân giò bạn đi chợ chọn mua những miếng thịt tươi, bì trắng sạch để chứng tỏ là được thịt từ con lợn khỏe mạnh. Bạn nên chọn chân giò sau thì miếng thịt sẽ nhiều lạc và ngon hơn. Đặc biệt là đừng có mùi lạ nhé các chị em.

Xem Thêm : Đổi vị đầu thu với cách làm món vịt xào gừng ngon thơm

Sau khi mua về, bạn cạo bì thật sạch cho hết lông, bạn rửa sạch bằng nước muối rồi thái thịt thành các miếng cỡ vừa ăn.

Bước 2: Tiếp đến bạn ướp thịt với 1 thìa bột canh, 1 thìa mì chính, 2 củ hành trong khoảng 30 phút cho thịt được ngấm chút gia vị.

Bước 3:

Nấm hương, mộc nhĩ bạn cho ngâm với nước nóng cho nở, nhặt rửa sạch, cắt bỏ chân. Sau đó bạnđem thái sợi mộc nhĩ, còn nấm hương nếu cánh nấm to thì thái làm đôi.

Xem Thêm : Học làm sườn heo chiên giòn ngon cho Tết dương 2018 thì còn gì tuyệt

Bước 4:

Sau khi thịt ngấm bạn bắt đầu phi thơm hành rồi cho thịt vào đảo đều, đến khi bạn thấy thịt săn lại thì cho tiếp 1 thìa nước mắm vào rồi đảo đều cho thịt ngấm. Sau đó bạn đổ khoảng hơn 1 bát tàu nước lọc vào và đun sôi.

Bạn đun sôi thịt khoảng 5 phút thì cho nhỏ lửa lại cứ thế hầm đến khi thịt đã nhừ và nước cạn còn khoảng 1/2 thì trút mộc nhĩ nấm hương vào đun chín. Bạn nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Cà rốt bạn có thể tỉa hoa cho đẹp rồi xếp xuống đáy của tô thủy tinh đựng thịt, sau đó đổ thịt vào tô rồi chờ nguội và cho vào ngăn mát tủ lạnh ăn dần. Thịt đông này ăn với cơm nóng thì khỏi chê vào đâu được luôn.

Thịt chân giò nấu đông được chế biến đơn giản, rất thích hợp để xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn chứ. Trước đây cứ phải để dành đến Tết để nấu món này, nhưng giờ thì có thể ăn bất cứ ngày nào rồi, bạn nhớ phải bảo quản trong tủ lạnh đấy nhé. Hy vọng với cách làm trên, bạn đã có thêm kinh nghiệm nấu món thịt đông cho cả nhà thưởng thức.

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Món ngon mỗi ngày

Related Articles

Back to top button