Món ngon mỗi ngày

Hướng dẫn cách làm món thịt chân giò kho đậm đà hương vị

Thịt chân giò kho có lẽ đã không hề xa lạ với nhiều người rồi, thay vì kho thịt bình thường thì hôm nay thử chế biến món thịt chân giò kho xem có hấp dẫn hơn chút nào không nhé. Bạn sẽ không cảm thấy món này béo ngậy, vì sẽ có cách giúp làm giảm độ béo này nhé! Cùng xem cách làm thôi nào!

thịt chân giò kho

Bạn Đang Xem: Hướng dẫn cách làm món thịt chân giò kho đậm đà hương vị

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

  • Thịt chân giò cả móng
  • Gói gia vị kho tàu
  • Đường, hạt nêm, hành tươi, ớt.

Hướng dẫn cách làm món thịt chân giò kho đậm đà hương vị

Bước 1: Thịt chân giò sau khi mua về cạo sạch lông, sơ chế thật sạch nhé.

Xem Thêm : Cách làm ruốc thịt gà ngon như mua ở quán

Nếu muốn có được chân giò ngon và đảm bảo chất lượng thì bạn phải đi chợ sớm, chọn địa điểm mua uy tín, rồi chọn mua chiếc chân giò nào mà tươi ngon nhất nhé. Hãy để ý đừng mua phải chân giò đi cất, sẽ có mùi không hấp dẫn khi chế biến đấy nhé.

Bước 2: Sau khi đã làm sạch, bạn chặt chân giò thành miếng to, riêng với phần thịt bạn thái khúc, còn phần bắp trở xuống móng bạn chặt khúc vừa miếng, để cả xương nhé.

Sau đó bạn cho thịt vào ướp cùng với gói kho tàu, bạn chỉ cần ướp khoảng 15 phút là được. Nhiều người không chọn gói kho tàu sẵn mà tự chế gia vị theo cách riêng của mình. Nếu bạn cũng có gia vị ướp kho này thì hãy thử nhé.

Bước 3: Tiếp tục bạn cho thịt đã ướp vào nồi áp suất và đổ nước sấp sấp mặt thịt, bạn cho 1 thìa ăn cơm đường, 1 quả ớt, 1 thìa hạt nêm. Rồi bật bếp lên đun khoảng 30 – 45 phút là thịt chín nhừ và thơm ngon. Bạn nêm nếm gia vị lại cho vừa miệng, và thịt phải mềm nhé.

Xem Thêm : Cách làm món nem chua chay bằng vỏ bưởi và đu đủ xanh cực đơn giản

Sau đó bạn bắc xuống bạn cho chút hành tươi cho thơm và thưởng thức món ăn cực ngon này với cơm nóng nhé.

Vậy là bạn đã hoàn thành món thịt chân giò kho ngon khoái khẩu rồi đó. Từng miếng thịt được ngấm gia vị, sẽ tạo nên mùi hương hấp dẫn. Khi thử một miếng vào miệng thì chắc chắn khiến bạn phải mê luôn. Món này mà thử với cơm nóng thì ngon khỏi chê luôn.

Có nhiều cách để tạo nên gia vị kho ngon, nhưng nếu bạn chưa biết cách làm chuẩn thì hãy dùng gói gia vị sẵn nhé. Từ màu sắc, mùi hương, và đến khi thử thì bạn hoàn toàn bị thuyết phục bởi món này. Nó sẽ không béo ngậy như bạn nghĩ, mà đậm đà hương vị.

Hy vọng với cách làm món thịt chân giò kho ngon mà bạn vừa được giới thiệu, cuối tuần này gia đình bạn lại có thêm món ngon nữa để thưởng thức rồi. Chúc các bạn luôn chế biến những món ăn ngon nhé!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Món ngon mỗi ngày

Related Articles

Back to top button