Món ngon mỗi ngày

Khỏi băn khoăn: chân giò làm món gì ngon và đơn giản nhất?

Luôn tìm tòi để chế biến ra những món ăn ngon là niềm vui của các chị em nội trợ. Một nguyên liệu đơn giản nhưng nếu biết cách nấu thì chắc chắn là sẽ cho ra những món ngon tuyệt vời luôn. Với nguyên liệu từ chân giò, nhiều chị em vẫn còn băn khoăn rằng: chân giò làm món gì ngon để cho cả nhà mình được thưởng thức. Vậy thì hãy để Emvaobep giúp bạn nhé!

chân giò làm món gì ngon

Bạn Đang Xem: Khỏi băn khoăn: chân giò làm món gì ngon và đơn giản nhất?

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để chế biến món ngon:

  • Thịt chân giò: 1 cái nhỏ khoảng 500gm
  • Mộc nhĩ: 5 cái
  • Nấm hương: 5 cái
  • Trứng gà: 3 quả
  • Dây hoặc lạt (dùng để bó)
  • Vài củ hành khô

Khỏi băn khoăn: chân giò làm món gì ngon?

Bước 1:

Muốn làm món ngon thì tất nhiên là bạn cần phải có được những nguyên liệu tươi ngon. Hãy đi chợ sớm, chọn mua phần thịt chân giò tươi ngon nhất mang về chế biến nhé!

Sau khi chọn mua được phần thịt chân giò ưng ý rồi, bạn tiến hành làm sạch chân giò. Hãy làm thật sạch nhé, vì nếu không sạch là mùi hương của món ăn không hấp dẫn đâu.

Sau đó bạn lọc hết phần thịt nạc ở trong chân giò ra, rồi băm nhỏ phần thịt đó.

Nấm hương và mộc nhĩ bạn ngâm với nước nóng cho nở ra, rửa sạch rồi băm nhỏ nấm hương với mộc nhĩ nhé!

Xem Thêm : Cách làm bò nướng muối ớt thơm thơm cay cay như nhà hàng

Hành khô bạn cũng bóc vỏ rồi băm nhỏ nhé.

Bước 2:

Tiếp theo bạn đem trộn phần thịt băm nhỏ với nấm hương, mộc nhĩ và hành khô, thêm một chút gia vị rồi trộn đều để 30 phút cho ngấm vị nhé!

Bước 3:

Trứng bạn luộc chín rồi bóc bỏ vỏ.

Bước 4:

Tiếp đến bạn khéo léo nhồi phần thịt đã ngấm gia vị vào trong chân giò, rồi cho từng quả trứng đã luộc chín vào giữa phần thịt đã nhồi.

Xem Thêm : Cách làm nem chua Hàng Bông đúng chuẩn vị ngay tại nhà

Sau đó bạn dùng dây khéo léo buộc chặt chân giò lại, làm nhẹ nhàng nhưng phải chắc để giữ thịt bên trong nhé. Hãy cố gắng để phần da của thịt chân giò bao kín không để hở phần thịt và trứng đã nhồi bên trong. Bạn buộc lạt thật chặt và chắc để ăn miếng thịt chân giò bạn sẽ cảm thấy chắc và dai ăn sẽ ngon hơn.

Bước 5:

Và bây giờ bạn hãy chuẩn bị nồi luộc, đặt lên bếp, bật bếp lên và luộc 45 phút. Nhưng trước khi vớt thì bạn hãy kiểm tra xem độ chín của thịt chân giò vừa ý của bạn nhé.

Sau đó bạn vớt ra để nguội và xong rồi.

Mách nhỏ một chút nhé: Món thịt chân giò muốn ngon và săn chắc thì khi luộc chín bạn vớt ra để ráo nước và nguội rồi hãy cho vào trong ngăn mát của tủ lạnh nhé. Như vậy sẽ giúp da của chân giò giòn hơn đó.

Cuối cùng bạn thái mỏng từng miếng thịt rồi xếp ra đĩa thưởng thức với cơm nóng nhé! Nhớ chuẩn bị thêm nước mắm chanh tỏi ớt để chấm cùng sẽ rất ngon đâu.

Giờ thì khỏi băn khoăn chân giò làm món gì ngon rồi nhé! Chúc các bạn nấu ăn ngon nhé! Hãy chia sẻ cách làm này với người thân của bạn nữa nhé!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Món ngon mỗi ngày

Related Articles

Back to top button