Đỗ đenCác món ăn vặtĐồ uống & Giải khát

Cách nấu chè đậu đen đặc ăn mát lại bổ cho ngày hè đến

Chè đỗ đen là một món chè quen thuộc và được khá nhiều người ưa thích. Tuy nhiên để có món chè ngon mà hấp dẫn thì chúng ta cần làm tỉ mỉ và có chút thời gian. Đậu đen là thực phẩm lành tính, tính hàn lại có công dụng rất tốt cho sức khỏe. Ngoài các công dụng như giải nhiệt, làm đen tóc, tốt cho tim mạch thì đỗ đen còn là nguyên liệu chính để nấu các món chè phổ biến tại Việt Nam. Chè đỗ đen có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu như thạch, đỗ xanh, dừa…Hôm nay Emvaobep sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu chè đậu đen đặc ăn mát lại bổ cho ngày hè đến, cùng tham khảo nha.

Nguyên liệu thực hiện cách nấu chè đậu đen đặc

  • 200g đậu đen
  • 150g đường nâu
  • 50g sắn dây

Cách nấu chè đậu đen đặc thực hiện như sau

Bước 1: Ngâm đỗ đen

Để cho đỗ đen  nhanh nhừ mà lại dễ làm chúng ta cần ngâm chúng trước khi làm để được nhanh hơn. Đỗ đen sau khi mới mua về bạn đem ngâm với nước ấm khoảng 4-5 tiếng trước khi làm. Sau đó bạn đem đãi đỗ cho sạch, nếu thấy hạt đỗ nổi lên thì bạn bạn dùng tay vớt đi nha, vì đó là hạt bị hỏng.

Bạn Đang Xem: Cách nấu chè đậu đen đặc ăn mát lại bổ cho ngày hè đến

cách nấu chè đậu đen đặc 1

Bước 2: Ninh đỗ đen

Xem Thêm : Cách làm đậu đen ngâm giấm giúp vòng 2 săn chắc như mong đợi

Sau khi ngâm đỗ đen xong bạn đem ninh đỗ đen trong khoảng 4-5 tiếng, vì đỗ càng  ninh nhừ món chè sẽ càng ngon hơn. Bạn muốn thử xem đỗ đã nhừ chưa có thể dùng thìa lấy đỗ ra rồi lấy tay bóp nhẹ, nếu hạt đỗ nhừ rồi thì không cần đun nữa mà chưa nhừ thì phải đun tiếp nha. Lọc phần hạt đỗ qua rây, sau đó đem phần hạt đỗ cho vào nồi đun với đường trong khoảng 5 phút cho ngấm độ ngọt.

cách nấu chè đậu đen đặc 2

Bước 3: Tạo độ ngọt và độ sánh

Chúng ta cho phần nước đỗ đen lên bếp đun sôi rồi thả phần hạt đỗ đen vào, cho thêm phần đường vào rồi đảo đều cho đường tan. Sau đó bạn lấy một bát nước con rồi cho phần sắn dây vào đánh tan. Cuối cùng cho vào với phần đỗ đen đang đun, nhớ đảo đều tay cho hỗn hợp không bị sánh vón nha. Đợi khi nồi sôi lại khoảng 10 phút rồi tắt bếp để nguội.

Xem Thêm : Mách bạn cách rang đậu đen làm nước uống cực bổ

cách nấu chè đậu đen đặc 3

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

Bạn múc phần chè ra bát hoặc ra ra cốc tùy theo sở, trước khi thưởng thức món chè bạn rắc chút lạc lên phía trên hoặc thêm chút nước cốt dừa nữa nha. Muốn ăn món chè mát bạn để chè cho nguội rồi để vào tủ lạnh rồi hãy thưởng thức nha.

cách nấu chè đậu đen đặc 4

Lời kết

Với sự kết hợp hài hòa giữa bột sắn dây cùng với đỗ đen chúng ta đã có món chè ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức rồi. Cùng bắt tay vào thực hiện cho cả gia đình bạn thôi nào. Nhớ theo dõi và chia sẻ các công thức khác của Emvaobep nha bạn. Chúc các bạn thành công với cách nấu chè đậu đen đặc.

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Đỗ đen

Related Articles

Back to top button