Đỗ đenCác món ăn vặtĐồ uống & Giải khát

Hướng dẫn cách làm chè đỗ đen thập cẩm ngon đơn giản dễ làm

Đậu đen (hay gọi là đỗ đen) là loài cây phân họ Đậu mọc hằng năm, toàn thân không lông. Lá kép gồm 3 lá chét mọc so le, lá chét giữa to và dài hơn lá chét hai bên. Hoa màu tím nhạt. Quả dáp dài, tròn, trong chứa 7 đến 10 hạt màu đen. Ngày hè đến bạn chỉ cần thưởng thức một cốc chè là sẽ thấy cơ thể thoái mái đến nhường nào, với tính mát và thanh nhiệt của đậu đen khiến cho người thưởng thức sẽ cảm thấy thoái mái  vô cùng sau khi thưởng thức chúng. Hôm nay Emvaobep sẽ hướng dẫn các bạn cách làm chè đỗ đen thập cẩm ngon đơn giản dễ làm, cùng tham khảo nha.

Nguyên liệu thực hiện cách làm chè đỗ đen thập cẩm ngon

  • 200g đậu đen
  • 150g đậu đỏ loại to
  • 1 túi bột rau câu dẻo
  • 300g dừa khô
  • 50g đường
  • 200g chân trâu
  • 1 lon nước cốt dừa
  • 100g đường

Cách làm chè đỗ đen thập cẩm ngon như sau

Bước 1: Sơ chế phần đậu đen

Sau khi mua về bạn đem cho vào giá rửa sạch bằng 2 lần nước, có hạt nổi lên thì bạn vớt chúng đi rồi tiến hành chế biến tiếp. Ngâm đỗ khoảng 4 giờ trước khi nấu để đỗ nhanh nhừ ăn lại ngon. Sau đó cho đỗ lên đun trong khoảng thời gian 40 phút, trong quá trình đun lúc đầu bạn nên cho lửa to đợi khi sôi thì vặn lửa nhỏ đun cho đỗ nhừ. (Lưu ý: Khi đun bạn cần để ý nếu cạn nước thì cho thêm vào đun nha).

Bạn Đang Xem: Hướng dẫn cách làm chè đỗ đen thập cẩm ngon đơn giản dễ làm

cách làm chè đỗ đen thập cẩm 1

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

– Đỗ đỏ hạt to bạn cũng làm giống như đỗ đen, thực hiện các bước tương tự nha.

Xem Thêm : Cách nấu chè đậu đen nước cốt dừa bổ ngon, giải nhiệt hè

cách làm chè đỗ đen thập cẩm 2

– Chân trâu nếu không muốn mua sẵn bạn có thể pha nước nóng với 200g bột năng, sau đó nhào bột cho kĩ nặn hạt lựu rồi luộc nổi như bánh trôi, tiếp theo cho ngâm nước đá rồi vớt ra. Nếu mua thì chúng ta cũng bớt được khoảng thời gian mà lại tiết kiệm. Chân trâu có một loại trắng và loại đen, tùy khẩu vị cho chúng ta chọn lựa.

cách làm chè đỗ đen thập cẩm 3

– Tiếp theo đến phần thạch, bạn lấy bát con đổ phần bột rau câu vào rồi cho 50g đường vào đảo đều. Sau đó cho vào 1 lít nước rồi khuấy cho đều tay, đun hỗn hợp đến khi sôi thì tắt bếp cho xuống để nguội. Trong quá trình làm, nếu bạn muốn thạch có thêm màu thì chúng ta có thể kết hợp với các màu tự nhiên từ hoa quả để cho món thạch hấp dẫn. Sau khi để món thạch nguội, chúng ta đem cắt miếng ô vuông rồi để riêng ra âu.

Xem Thêm : Hướng dẫn cách nấu chè đậu đen nước dừa ngon mát bổ

cách làm chè đỗ đen thập cẩm 4

Bước 3:Trình bày và thưởng thức món chè

Bạn cho đỗ đen ra cốc hoặc bát để trình bày món chè, sau đó cho tiếp các phần đỗ đỏ, thạch, chân trâu và dừa khô vào. Cuối cùng cho 1 muỗng canh nước đường, 1 muỗng canh nước cốt dừa và đá xay vào thưởng thức  thôi.

cách làm chè đỗ đen thập cẩm 5

Lời kết

Vậy là món chè thập cẩm của chúng ta đã hoàn thành rồi, còn chờ gì nữa vào bếp thực hiện cách làm chè đỗ đen thập cẩm ngon đơn giản dễ làm mà Emvaobep đã chia sẻ thôi nào.

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Đỗ đen

Related Articles

Back to top button