Các món ăn vặtĐồ uống & Giải khát

Cách làm kem que cam cực ngon và hấp dẫn

Chúng ta vẫn thường biết đến những que kem tươi ngon với đầy đủ các loại hương vị khác nhau như: kem que đậu xanh, kem que dứa, kem que xoài, kem que dưa hấu… và trong chuyên mục Ẩm thực ngày hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm kem que cam đơn giản tại nhà vô cùng thơm ngon, nếu bạn nào đang có ý định làm món kem này chiêu đãi cả nhà thì đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

cách làm kem que cam

Bạn Đang Xem: Cách làm kem que cam cực ngon và hấp dẫn

Nguyên liệu làm kem que cam gồm:

  • Cam tươi: 2kg
  • Sữa tươi không đường: 180ml
  • Whipping cream: 250ml
  • Sữa đặc: 2 thìa
  • Đường: 50 gram
  • Khuôn làm kem que

Vậy là mình đã vừa chuẩn bị xong tất cả các nguyên liệu rồi, bây giờ mình sẽ bắt đầu làm ngay nhé!

Chi tiết cách làm kem que cam như sau

Bước 1: Cam chọn loại tươi ngon, mua về rửa sạch và vắt lấy nước cốt, lọc qua một cái rây để lọc bỏ phần hạt.

Sau khi lọc xong, bạn trộn đều với sữa tươi, sữa đặc và đường. Nếu thích món kem của chúng ta đậm đà và ngọt hơn thì có thể sử dụng sữa tươi có đường.

Xem Thêm : Cách làm kem sữa dừa không trứng ngon béo

Sau đó bạn để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng.

Nếu không mua được cam, bạn có thể dùng nước cam ép sẵn.

cách làm kem que cam

Bước 2: Bạn mang whipping cream(hay còn gọi là kem sữa tươi) ra đánh bông lên, nhiều bạn thường hỏi whipping cream có công dụng gì và mua ở đâu? Mình sẽ giải đáp luôn là whipping cream có tác dụng giúp món kem mềm mịn, không bị dính đá dăm, béo và ngon hơn. Bạn có thể dễ dàng tìm mua nó trong các siêu thị đều có bán.

Có 2 cách đánh bông kem sữa tươi thông thường, bạn có thể dùng máy hoặc dùng phới lồng đánh bông cũng được. Nên để whipping cream lạnh thì sẽ dễ đánh bông hơn.

Xem Thêm : Cắn kem ngập răng với món kem chuối Merino mới hấp dẫn

Bước 3: Trộn hỗn hợp nước cam và whipping cream lại với nhau, bạn nên trộn nhẹ nhàng theo 1 chiều từ dưới lên trên, nếu đảo quá mạnh thì whipping cream sẽ mất đi độ bông vốn có.

Cuối cùng, bạn chỉ cần đổ vào khuôn làm kem que và đậy nắp lại, cho lên ngăn đá tủ lạnh khoảng 6 tiếng là kem đã hoàn thành.

Ngoài cam ra, bạn có thể làm kem xoài, kem dứa, kem dưa hấu… tùy theo sở thích mỗi người.

cách làm kem que cam

Wow, không ngờ cách làm kem que cam lại dễ dàng đến như vậy, từ nay chúng ta có thể thỏa thích làm kem que giải nhiệt mùa hè chẳng cần ra ngoài tiệm mua nữa rồi, quá tiện lợi phải không? Còn chần chờ gì mà không mau mau ghi chú lại công thức trên đây để trổ tài cho cả nhà thưởng thức nhỉ?

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm kem que cam của Em vào bếp chia sẻ trên đây, và sau khi đọc xong đừng quên like và share để ủng hộ cho chúng tớ nếu thấy bài viết này hữu ích nha.

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Các món ăn vặt

Related Articles

Back to top button