Cách ngâm rượu

Ngâm rượu nấm linh chi như thế nào: cách ngâm rượu nấm linh chi

Là một người con của rừng núi nên mình rất quen thuộc với cây nấm linh chi, ở quê mình mọi người gọi là nấm lim vì nó mọc từ cây gỗ lim. Hồi mình bé bố mình đi lấy rất nhiều cây nấm này để bán và để làm thuốc tại nhà. Bố mình rất thích ngâm rượu nên trong nhà có đủ các hũ lọ rượu ngâm khác nhau trong đó có rượu ngâm nấm linh chi. Bạn đã từng thắc mắc làm thế nào để ngâm rượu nấm linh chi chưa, chúng ta cũng tìm hiểu cách ngâm rượu nấm linh chi nhé!

Nguyên liệu ngâm rượu nấm linh chi

  • 3 tai nấm linh chi to.
  • 30g nụ nấm linh chi khô.
  • 30g nấm linh chi thái lát.
  • 3 lít rượu nếp trắng 30-40 độ.
  • Bình thủy tinh để ngâm rượu.

Chi tiết cách ngâm rượu nấm linh chi

Bước 1: Rửa bình thủy tinh

Bạn Đang Xem: Ngâm rượu nấm linh chi như thế nào: cách ngâm rượu nấm linh chi

Bình thủy tinh rửa sạch, tráng qua nước sôi rồi để cho khô ráo nước.

Xem Thêm : Cách làm trứng gà ngâm rượu nếp hạ thổ cho bà đẻ

cách ngâm rượu nấm linh chi 1

Bước 2: Ngâm rượu nấm

Cho nấm linh chi lần lượt vào hũ thủy tinh, đầu tiên là nấm linh chi thái lát, sau đó đến nụ nấm linh chi, và xếp các tai nấm linh chi lên trên cùng. Nếu xếp cái tai nấm to này có dáng đứng thì nhìn bình rượu sẽ đẹp mắt hơn.
Đậy kín nắp hũ thủy tinh lại, để nơi thoáng mát tránh ánh sáng trực tiếp. Sau khi ngâm trong vòng 1 tuần thì bạn có thể đem ra sử dụng được rồi, để nhà dùng hay làm quà biếu đều rất đáng quý.

cách ngâm rượu nấm linh chi 2

Xem Thêm : Chia sẻ cách ngâm rượu ổi nhiều công dụng

Một số lưu ý khi mua nấm linh chi

Khi mua nấm chú ý để không phải mua bén nấm đã được đun qua rồi hay nấm do để lâu quá mà bị mục, hay bị mốc do bảo quản nấm không tốt. Tốt nhất bạn nên nhờ ai có người quen ở các vùng miền núi mua lại của người dân bản địa thì nấm sẽ an toàn và chất lượng hơn và giá phải chăng hơn là mua qua trung gian nhiều người.

cách ngâm rượu nấm linh chi 3

Rượu nấm linh chi có thể không ngon như các loại rượu ngâm khác vì ngoài vị cay nồng của rượu giờ thêm chút vị đắng của nấm linh chi nữa, nhưng mà xưa tới nay ông cha ta vẫn nói thuốc đắng giã tật không đúng sao. Uống đều đặn mỗi ngày không quá 100ml rượu nấm linh chi sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn, tuy nhiên mình vẫn phải nhắc lại câu cái gì nhiều quá cũng không tốt, bạn nên uống sau khi đã ăn cơm no hoặc uống khi ăn cơm. Nếu bạn mắc 1 số bệnh cần phải kiêng rượu thì bạn có thể uống linh chi bằng cách đơn giản là đun nấm linh chi lên và uống. Mong rằng bài viết về cách ngâm rượu nấm linh chi sẽ hữu ích với bạn.

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Cách ngâm rượu

Related Articles

Back to top button