Các món ăn vặtĐồ uống & Giải khát

Có ngay món kem ngon tuyệt cú mèo với cách làm kem tươi từ sữa đặc

Kem là một món ăn được ưa thích của món lứa tuổi, đặc biệt là mùa hè trong một ngày nắng nóng còn gì tuyệt bằng được thảnh thơi ngồi thưởng thức một ly kem mát lạnh. Khi muốn làm kem sẽ có vô vàn cách làm cho bạn lựa chọn, làm kem gì, làm kem vị gì, làm kem từ những gì. Hôm nay Emvaobep xin được chia sẻ với các bạn một cách làm kem vô cùng đơn giản đó là cách làm kem tươi từ sữa đặc.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Whipping cream: 400g
  • Sữa đặc có đường: 200g

Một số bạn có thể chưa nghe về whipping cream, whipping cream hay còn gọi là kem tươi, bạn có thể dễ dàng mua được whipping cream và sữa đặc ở các siêu thị, cửa hành tiện lợi hoặc các tiệm bánh.

Bạn Đang Xem: Có ngay món kem ngon tuyệt cú mèo với cách làm kem tươi từ sữa đặc

Cách làm kem tươi từ sữa đặc

Bước 1:

Xem Thêm : 20 phút làm kem chuối lạc dừa không cần máy vẫn ngon mê mẩn

Chuẩn bị 1 tô sạch, cho kem whipping cream vào tô, dùng máy đánh trứng đánh kem cho tới khi kem trở nên bông xốp.

 cách làm kem tươi từ sữa đặc 1

Đánh kem đến khi bạn nhấc tay lên mà kem không di chuyển nghĩa là kem đã đạt yêu cầu. Ta cũng không nên đánh kem quá lâu.
Để kem dễ bông lên hơn, trước khi đánh bạn có thể cho kem tươi whipping cream và dụng cụ đánh kem vào tủ lạnh.

Bước 2:

Cho sữa đặc có đường vào tô kem vừa đánh, nhẹ tay trộn đều hỗn hợp cho hỗn hợp đặc mịn và sánh.

Xem Thêm : Cách ướp cánh gà nướng than đúng vị nhà hàng ngon tuyệt

Bước 3:

Cho hỗn hợp này vào tủ lạnh, ở giai đoạn đầu cứ 1 tiếng lại lấy kem ra một lần và đánh đều kem. Lặp lại việc này 2 đến 3 lần để cho kem được bông xốp và cho không khí vào kem.
Sau 2 đến 3 lần làm vậy, đậy hộp kem lại và để trong tủ lạnh khoảng 4 tiếng cho kem đông lại.
Sau khi kem đông, giờ chúng ta có thể lấy kem ra và thưởng thức thôi. Bạn có thể trang trí kem tùy thích và có thể ăn cùng hoa quả, có thể thêm chocolate hoặc các vị khác mà bạn thích.

 cách làm kem tươi từ sữa đặc 2

Mùa hè kem là một món ăn không thể chối từ nhưng ăn quá nhiều đồ lạnh cũng có thể có một số ảnh hưởng không tốt lắm đến cơ thể, ví dụ như nếu ăn kem lạnh quá có thể gây tê buốt răng, hoặc ăn nhiều kem lạnh có thể dẫn đến đau họng vì vậy bạn không nên ăn kem quá đông cứng.

Cách làm kem tươi từ sữa đặc không hề khó hay phức tạp một chút nào đúng không, chỉ với 2 nguyên liệu và một vài thao tác và chờ đợi một chút là có ngay kem tươi ngon đúng điệu mát lạnh cho mùa hè. Nếu bạn thích món kem tươi chúng ta vừa làm thì mùa hè này hãy làm thật nhiều kem cho các thành viên trong gia đình và bạn bè thưởng thức nhé. Chúc bạn có những phút giây vui vẻ!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Các món ăn vặt

Related Articles

Back to top button