Làm MứtMón ăn ngày Lễ - Tết

Chia sẻ cách làm mứt dừa xanh đơn giản nhất cho ngày Tết

Thêm một chút sắc màu cho ngày Tết với những món ăn được trang trí tinh sảo. Với món mứt thì các chị em còn muốn làm ngũ sắc luôn, điều đặc biệt là các nguyên liệu đều từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn thực phẩm. Màu xanh thì không thể thiếu trong món dừa ngũ sắc đó. Nếu bạn vẫn đang đi tìm công thức chế biến thì hãy tham khảo cách làm mứt dừa xanh này nhé!

Nguyên liệu làm mứt dừa xanh

  • Dừa non: 1kg
  • Đường kính: 400-600g (tùy mức độ thích ngọt của gia đình bạn nhé)
  • Lá dứa (lá nếp): 100g

Cách làm mứt dừa xanh đơn giản nhất

Bước 1: Dừa thì bạn nên chọn dừa bánh tẻ non để mứt dẻo và ngon hơn. Sau khi mua dừa về thì bạn đem gọt bỏ lớp vỏ nâu bên ngoài sau đó dùng dao nạo cắt thành sợi mỏng.

Bạn Đang Xem: Chia sẻ cách làm mứt dừa xanh đơn giản nhất cho ngày Tết

Xem Thêm : Hướng dẫn cách làm mứt tắc không bị đắng trẻ con cũng có thể ăn được

Tiếp theo bạn đem ngâm dừa trong nước cho dừa ra hết dầu, ngâm khoảng 8-12 tiếng rồi sả sạch dừa hoặc rửa qua nhiều lần nước cho đến khi nước rửa trong là được. Phải loại bỏ dầu dừa để khi sên mứt không bị cháy và bạn sẽ bảo quản được lâu.

Bước 2: Tiếp theo là bạn sẽ sơ chế lá dứa. Bạn đem rửa sạch, xay nát rồi vắt lọc lấy nước cốt màu xanh để trộn vớt dừa.

Bước 3: Bước tiếp theo bạn cho dừa ngâm vào nước màu xanh trong khoảng 3-5 tiếng cho dừa bám đều màu.
Sau đó bạn vớt dừa đã ngâm với nước lá dứa ra, rồi cho vào một tô khác. Bạn trộn phần dừa đó với đường (400g nếu muốn ăn ngọt thanh, 600g nếu muốn ăn ngọt đậm, không nên cho quá nhiều đường hoặc quá ít đường nhé). Bạn để đường qua đêm hoặc đợi cho đến khi đường tự tan thành nước.

Xem Thêm : Độc đáo với mứt hoa bụt giấm đỏ tươi cho Tết thêm rực rỡ

Bước 4: Sau khi đường tan hết rồi thì bạn tiến hành sên mứt. Bạn cho một vào dày lên bếp rồi bật bếp làm nóng chảo. Sau đó bạn cho dừa vào chảo, bật lửa vừa thi thoảng đảo đều tay cho dừa bám đều đường và không bị cháy. Đến khi nước đường cạn thì bạn phải cho lửa thật nhỏ rồi đảo liên tục cho đến khi đường kết tinh nhỏ và bám đều vào mứt là được. Bạn đảo cho dừa thật khô rồi tắt bếp và cho dừa ra mâm để thật nguội.

cách làm mứt dừa xanh

Hy vọng với cách làm mứt dừa xanh này, bạn có thể tự tin chế biến mứt dừa thành công với những màu sắc đẹp nhất. Ngày Tết của gia đình bạn sẽ thêm không khí và đầm ấm hơn với những món ăn ngon và được trang trí đpẹ mắt. Chúc các bạn chế biến mứt dừa thành công và nhớ hãy chia sẻ với những người thân của mình nữa nhé! Tết thêm vui thêm đầm ấm với nhiều món ăn hấp dẫn!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Làm Mứt

Related Articles

Back to top button