Món ngon mỗi ngày

Công thức cách làm vịt om măng chua ngon cho chị em nội trợ

Vịt om măng chua là 1 ăn không còn quá xa lạ với các chị em nội trợ bởi nó rất ngon, dễ ăn và dễ chế biến nữa chứ. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm vịt om măng chua ngon mà đơn giản đâu nhé. Nếu muốn biết cách làm vịt om măng chua như thế nào mới ngon thì hãy cùng chúng tôi chuẩn bị những nguyên liệu để cùng nhau vào bếp làm món vịt om măng chua nhé.

Nguyên liệu làm vịt om năng chua

  • ½ con vịt( tùy thuộc vào số lượng người trong gia đình bạn nữa nhé)
  • 400gr măng chua
  • Hành tím, hành lá, gừng, rau mùi, muối hột, hạt nêm, hat tiêu, bột ngọt, rượu trắng.

Sơ chế nguyên liệu

– Gừng bạn rửa sạch rồi giã nát.

Bạn Đang Xem: Công thức cách làm vịt om măng chua ngon cho chị em nội trợ

– Hàng tím đập dập, bóc bỏ vỏ rồi thái nhỏ, chia thành 2 phần.

Xem Thêm : Cách nấu lẩu riêu cua bắp bò ngon khó cưỡng cho bữa nhậu

– Hành lá và mùi tàu cắt bỏ gốc, rửa sạch rồi thái nhỏ.

– Vịt bạn mua về làm sạch lông, cho muối hột, gừng, và 1 chén rượu trắng chà xát lên mình vịt rồi rửa sạch lại với nước lạnh.

– Chuẩn bị 1 cái thớt sạch và khô rồi chặt vịt thành những miếng vừa ăn. Cho thịt vịt đã chặt vào 1 cái âu lớn để chuẩn bị ướp gia vị.

Xem Thêm : Cách làm món bắp cải tím xào cho bữa cơm tròn vị

– Măng chua bạn đem cho vào rổ rồi rửa nhiều lần với nước để măng sạch và hết mùi măng chua rồi đem để ráo nước.

Tẩm ướp thịt vịt om măng chua

Muốn món vịt om măng chua ngon thì chúng ta phải chú ý công đoạn ướp thịt vịt này nhé. Nó quyết định món vịt om măng chua của chúng ta có thành công hay không. Bạn cho 2 thìa hạt nêm, 1 thìa hạt tiêu, ½ thìa muối, 1 phần hành tím vào âu đựng thịt vịt rồi trộn đều tất cả lên và ướp khoảng 15-20 phút để thịt vịt ngấm đều gia vị.

Cách làm vịt om măng chua ngon

Trước tiên bạn bắc nồi lên bếp làm nóng rồi cho dầu ăn và phần hành tím còn lại vào phi thơm. Sau đó cho thịt vịt đã ngấm gia vị vào nồi đảo đều để thịt vịt săn lại thì cho 300 ml nước lọc vào nồi đun cùng. Bạn đun với lửa to đến khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa, đun với lửa liu riu đến khi thịt vịt chín mềm thì bạn cho măng chua đã chuẩn bị vào nấu thêm khoảng 10-15 phút đến khi măng chín thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi cho hành lá và mùi tàu đã chuẩn bị vào rồi tắt bếp, cho thịt vịt om măng ra tô để cả nhà thưởng thức thôi.

Thế là cách làm vịt om măng chua của chúng ta đã làm xong được món vịt om măng chua ngon như ngoài hàng rồi đấy. Mang ngay tô thịt vịt om măng mình vừa làm mang cho cả nhà thưởng thức chưa? Mọi người không tấm tắc không ngon mới lạ đấy nhé. Chúc cả nhà chế biến món vịt om măng chua thành công với cách làm vịt om măng chua của chúng tôi nhé.

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Món ngon mỗi ngày

Related Articles

Back to top button