Hạt senCác món ăn vặtĐồ uống & Giải khát

Cách nấu chè sen đậu xanh nước cốt dừa thơm phức

Không biết các bạn như thế nào nhưng riêng cá nhân mình luôn nhớ những món ăn được kết hợp với dừa, mùi thơm của nó rất đặc trưng mà không thể lẫn được. Khi đã thành thạo với cách nấu chè hạt sen rồi Emvaobep xin mách bạn một số cách có thể làm thay đổi đi khẩu vị của chè sen đó là bạn nên kết hợp với nhiều thực phẩm khác như chè hạt sen rong nho táo đỏ, chè hạt sen đậu xanh nha đam,… hoặc là thêm một vài chất liệu khác tuy nhỏ nhưng mang lại một cảm giác ăn hoàn toàn mới lạ. Hôm nay Emvaobep xin gửi đến các bạn yêu nội trợ cách nấu chè sen đậu xanh nước cốt dừa đảm bảo rằng nó sẽ khiến bạn và gia đình lạ miệng hơn bao giờ hết.

Cách nấu chè sen đậu xanh nước cốt dừa

I. Chè sen đậu xanh nước cốt dừa cần có

  • 300g đậu xanh đã cà vỏ
  • 100g hạt sen
  • 100g dừa nạo
  • 100g đường trắng
  • 1 ống vani, 10 gam bột sắn dây
  • 1 thìa cafe muối

II. Chi tiết cách nấu chè sen đậu xanh nước cốt dừa

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn Đang Xem: Cách nấu chè sen đậu xanh nước cốt dừa thơm phức

Đậu xanh vo sạch, bạn ngâm đậu vào nước ấm khoảng 30 phút cho đậu mềm hoặc có thể ngâm nước lạnh qua đêm để tiết kiệm thời gian. Thực chất những món ăn từ đậu xanh khi chế biến đều cần ngâm đậu để đậu mềm và nhanh chín hơn bạn nhé!

cach nau che sen dau xanh nuoc cot dua 1

Xem Thêm : Chỉ với 3 bước là có ngay món vịt hầm hạt sen cực ngon

Cho dừa nạo vào 1 túi vải với 1 chén nước ấm để vắt lấy nước cốt, để riêng.

cach nau che sen dau xanh nuoc cot dua 2

Tách hạt sen bỏ đi phần tâm sen, ngâm trong nước ấm khoảng 30 phút cho hạt sen mềm, khi nấu hạt sen sẽ nhanh bở hơn.

cach nau che sen dau xanh nuoc cot dua 3

Xem Thêm : Bật mí cách làm mứt hạt sen khô đúng chuẩn nhất

Bước 2: Vì hạt sen cứng nên bạn sẽ cho hạt sen vào ninh trước khoảng 15 phút, sau đó mới cho đỗ xanh vào nhé! Bạn lưu ý lượng nước phải cách mặt đậu chừng 1 – 2 cm thì đậu mới chín mềm được nhé. Bạn nhớ thêm vào nồi 1 thìa cafe muối để đậu nhanh chín mềm và món chè đậm đà hơn nhé. Khi nồi nước đun đậu sôi, ta vớt hết bọt nổi lên trên miệng nồi, đun tiếp cho đến khi đậu nhừ.

Cách nấu chè sen đậu xanh nước cốt dừa vô cùng độc đáo

Bước 3: Hòa bột sắn dây vào nước, chế từ từ nước bột sắn dây vào nồi, bạn khuấy đều tay theo chiều kim đồng hồ để tránh bột sắn dây bị vón cục, và tạo độ sánh mịn đều cho món chè nhé!

cach nau che sen dau xanh nuoc cot dua 4

– Bước 4: Sau khi chè sôi trở lại, bạn cho tiếp 100 gam đường trắng vào nồi, khuấy đều tay để nguyên liệu thấm đều đường, cuối cùng bạn cho tiếp 1 ống vani vào nồi, khuấy đều tay rồi tắt bếp.
Múc chè ra bát, rưới nước cốt dừa lên trên là có thể thưởng thức cùng gia đình rồi.

cach nau che sen dau xanh nuoc cot dua 5

Vậy là mình đã giới thiệu xong tới các bạn toàn bộ công đoạn của cách nấu chè sen đậu xanh nước cốt dừa rồi, món chè này thích hợp vào những hôm trời mưa lạnh ngồi quây quần gia đình cùng thưởng thức là quá tuyệt vời. Nếu bạn bạn muốn đổi vị chè hạt sen thì đây là một lựa chọn không sai, còn nếu bạn có hứng thú với các món chè bưởi, chè đậu xanh, hay chè đậu đỏ,… bạn cũng có thể tham khảo các bài viết trước đó của mình nhé. Chúc bạn ngon miệng và thực hiện thành công!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Hạt sen

Related Articles

Back to top button