Các món ăn vặtMón ngon mỗi ngày

Bất ngờ với cách làm ốc cà na xào bơ kiểu mới

Ốc cà na luôn là một loại ốc thơm ngon được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Nó có thể chế biến thành rất nhiều món ngon khác nhau với những bước làm cực kì đơn giản chứ không hề khó như bạn nghĩ đâu nhé. Để chứng minh điều đó thì hôm nay, mình sẽ vào bếp thực hiện cách làm ốc cà na xào bơ để cho các bạn xem, mời các bạn cùng theo dõi nhé!

cách làm ốc cà na xào bơ

Bạn Đang Xem: Bất ngờ với cách làm ốc cà na xào bơ kiểu mới

Nguyên liệu làm ốc cà na xào bơ:

  • Ốc cà na: 1kg
  • Bơ: 150 gram
  • Sả: 2 cây
  • Ớt: 2 quả
  • Tỏi: 3 tép
  • Các gia vị cần thiết khác: mắm, muối, mì chính, hạt nêm, dầu ăn…

Vậy là mình đã chuẩn bị xong tất cả các nguyên liệu rồi, bây giờ mình sẽ bắt đầu làm luôn nha!

Chi tiết cách làm ốc cà na xào bơ:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Ốc cà na chọn loại tươi ngon rồi đem về rửa sạch, vò mạnh vỏ ốc bên ngoài nhằm loại bỏ hết tất cả các chất bụi bẩn. Sau đó cho vào chậu rồi đổ nước vo gạo xuống ngâm, cắt thêm vài lát ớt cay cho xuống. Nếu không có nước vo gạo bạn có thể thay bằng nước lạnh bình thường nhưng đừng quên thái xuống vài lát ớt cay nhé, nó sẽ giúp ốc nhả chất bẩn ra đấy. Thời gian ngâm là khoảng 3 giờ.

Tỏi bóc vỏ rửa sạch, đem đập dập băm nhuyễn.

Xem Thêm : Cách nấu chè đậu xanh hạt sen khô thơm ngây ngất

Sả bóc sơ lớp vỏ già bên ngoài, thái lát mỏng.

Ớt tươi rửa qua rồi băm nhỏ.

Bước 2: Tiến hành làm ốc cà na xào bơ

cách làm ốc cà na xào bơ

Sau 3 tiếng, lúc này ốc đã nhả hết chất bẩn ra, bạn bắt đầu đổ ốc vào nồi và trút nước sạch vào, thêm vài lát sả vào luộc sơ 15 phút rồi đổ ra. Không nên luộc quá kĩ như vậy ốc sẽ bị teo.

Bắc 1 cái chảo lên bếp, cho 150 gram bơ vào, đợi bơ nóng thì phi thơm tỏi và ớt, mình dùng bơ thì món ốc sẽ thơm ngon hơn, còn nếu bạn nào không có bơ thì có thể thay bằng dầu ăn nhé.

Xem Thêm : Bật mí cách làm gà nướng mọi thơm ngon ngất ngây

Khi tỏi ngả sang màu vàng có mùi thơm, bạn trút ốc cà na vào đảo thật đều tay, sau đó để 20 phút rim với lửa nhỏ cho ốc ngấm gia vị.

Sau 20 phút bạn mở vung đảo lại lần nữa rồi tắt bếp.

Bước 3: Trình bày thành phẩm

cách làm ốc cà na xào bơ

Cho ốc ra đĩa và đặt canh một bát nước chấm thơm ngon thôi nào. Chắc chắn nó sẽ còn thơm ngon hơn cả những đĩa ốc xào ngoài hàng đấy nhé.

Đơn giản mà dễ dàng đúng không các bạn? Khi áp dụng theo công thức này mình tin chắc bạn nào cũng có thể làm thành công 100% món ốc xào. Hãy lưu lại công thức ngay bây giờ để có dịp vào bếp trổ tài cho cả nhà thưởng thức tay nghề nhé! Chắc chắn ai cũng phải xuýt xoa về độ thơm ngon ngay từ lần đầu thưởng thức đấy. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm ốc cà na xào bơ của Em vào bếp chia sẻ trên đây!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Các món ăn vặt

Related Articles

Back to top button