Công thức làm bánhMón ngon mỗi ngày

Cách làm bánh mì thịt nướng ngay tại nhà cực ngon

Bạn dễ dàng bắt gặp những tiệm bánh mì kẹp thịt nướng dọc phố phường. Nó chẳng còn xa lạ như ngày đầu mới xuất hiện trên những con phố cả. Nó đã trở nên bữa ăn sáng quen thuộc với nhiều người, đắc biệt là học sinh và sinh viên. Các chị em nội trợ cũng thấy thích thú với món này, vì nó rất dễ ăn và khá hợp với túi tiền. Trong bánh mì ngoài thịt nướng ra thì có dưa chuột, rau thơm và dưa chua nữa, nên khi ăn bạn sẽ không cảm thấy ngán. Ăn một cái lại muốn ăn cái thứ hai. Vậy thì bạn có muốn tìm hiểu một chút về cách làm bánh mì thịt nướng không? Để bạn có thể tự tay làm ở nhà và còn đảm bảo an toàn thực phẩm nữa!

cách làm bánh mì thịt nướng

Bạn Đang Xem: Cách làm bánh mì thịt nướng ngay tại nhà cực ngon

Nguyên liệu bánh mì thịt nướng

  • Bánh mì
  • 600g thịt nạc vai
  • 30g riềng tươi
  • 2 củ sả lớn
  • 1 củ ngệ nhỏ
  • 2 thìa canh đường (60g)
  • 1 muỗng canh muối (30g)
  • 2 trái chanh
  • 3 thìa canh xì dầu (50 ml)
  • Vừng rang
  • Rau màu: dưa leo, quế, ngò, rau thơm

Cách làm bánh mì thịt nướng ngon nhất

Bước 1:

Thịt sau khi mua về, bạn rửa sạch rồi thái thịt nướng mỏng, dài để dễ nướng. Nên chọn thịt có một ít mỡ để khi nướng lên thịt nướng không bị khô.

Xem Thêm : Cách làm kem flan cafe có hương vị hấp dẫn cực đơn giản

Riềng, xả, nghệ bạn cạo sạch vỏ và giã nhuyễn.

Sau đó bạn đem ướp thịt với các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn: riềng, sả, nghệ, đường, muối, nước cốt chanh, xì dầu, vừng, trộn đều và để trong vòng khoảng 1 đến 2 tiếng để các gia vị ngấm vào thịt.

Que tre ngâm vào nước để khi nướng để que tre không bị cháy.

Bước 2: Bạn xiên những miếng thịt thái mỏng vào que tre, sau đó cho thịt lên lò than và nướng. Khi nướng bạn lật thịt để chín đều hai mặt. Nếu bạn không chuẩn bị được than thì phải nướng bằng lò nướng điện, bạn cũng phải lưu ý khi nướng lò không là bị cháy đó.

Xem Thêm : Cách làm bánh trung thu nhân khoai môn trứng muối cho tết đoàn viên

cách làm bánh mì thịt nướng

Khi thịt chín thì bạn bỏ ra, thịt khi nướng than sẽ có mùi thơm rất ngon.

Bước 3: Tiếp đến, bạn rạch ổ bánh mì, cho tương ớt và các loại rau thơm vào, cuối cùng cho thịt và một ít xì dầu lên trên, bạn thích ăn cay thì cho thêm tương ớt vào nhé. Vậy là bạn đã có một ổ bánh mì thật thơm ngon và bổ dưỡng.

cách làm bánh mì thịt nướng

Bạn sẽ cảm nhận được vị ngon đặc biệt khi ăn bánh mì kẹp với thịt nướng. Nó sẽ ngon giống như bạn đã từng ăn ngoài hàng và bạn nhận ra là cách làm bánh mì thịt nướng không hề khó như bạn từng nghĩ. Buổi sáng, bạn dậy sơm một chút, làm ổ bánh mì thơm ngon cho cả nhà vừa ngon vừa đảm bảo dinh dưỡng. Chúc các bạn thành công và thưởng thức những ổ bánh thơm ngon!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Công thức làm bánh

Related Articles

Back to top button