Làm MứtMón ăn ngày Lễ - Tết

Tỉ mẩn với cách làm mứt cà chua dẻo hấp dẫn cho ngày Tết cổ truyền

Cùng với rất nhiều các món mứt khác, mứt cà chua dẻo luôn xuất hiện trên bàn trà của nhiều gia đình trong các dịp lễ Tết. Loại mứt này không chỉ thơm dẻo, chua chua ngọt ngọt rất dễ ăn mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nữa, chính vì vậy, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội chiêu đãi cả nhà món mứt “thần thánh” này đâu đấy. Bây giờ thì, hãy vào bếp ngay cùng chúng tôi để thực hiện cách làm mứt cà chua dẻo hấp dẫn, bước đầu chuẩn bị cho những ngày Tết cổ truyền sắp tới nhé.

Tỉ mẩn với cách làm mứt cà chua dẻo hấp dẫn cho ngày Tết cổ truyền 1

Nguyên liệu làm mứt cà chua dẻo

  • Cà chua quả nhỏ, chín tới: 0,5 kg
  • Đường trắng: 200 gr
  • Muối: 3 thìa cà phê
  • Vôi tôi: 1 thìa cà phê

Tỉ mẩn với cách làm mứt cà chua dẻo hấp dẫn cho ngày Tết cổ truyền 2

Cách làm mứt cà chua dẻo hấp dẫn cho ngày Tết thêm vui

Bước 1: Để món mứt cà chua được ngon nhất, bạn cần chọn mua được loại cà chua ta quả nhỏ, vừa chín tới, vẫn còn tươi cuống nhé.

Bạn Đang Xem: Tỉ mẩn với cách làm mứt cà chua dẻo hấp dẫn cho ngày Tết cổ truyền

Bước 2: Sau khi mua về, bạn rửa sạch cà chua, nhớ giữ nguyên núm để món mứt trông hấp dẫn hơn. Rửa sạch rồi thì bạn có thể ngâm cà chua trong nước muối loãng độ 30 phút để đảm bảo an toàn vệ sinh hơn. Sau đó, bạn vớt cà chua ra rổ, xả lại bằng nước lạnh và để cho thật ráo nước.

Xem Thêm : Cách làm mứt kiwi ngon dễ làm nhất tại nhà

Bước 3: Khi cà chua đã ráo nước, bạn dùng dao nhọn để khía dọc quả thành 4 – 5 múi, lưu ý là các đường khía phải cách đầu, cách đuôi độ 1 cm chứ không được khía đứt lìa ra. Sau đó, bạn dùng tay ấn dẹt từng quả cà chua, loại bỏ bớt ruột và hạt của chúng đi nhé.

Tỉ mẩn với cách làm mứt cà chua dẻo hấp dẫn cho ngày Tết cổ truyền 3

Bước 4: Bạn hòa tan vôi tôi trong khoảng 2 lít nước, đợi cắn lắng thì chắt lấy phần nước vôi trong bên trên. Sau đó, bạn dùng nước vôi trong này để ngâm cà chua trong khoảng 6 – 8 tiếng hoặc ngâm qua đêm giúp cà chua cứng hơn, tránh bị nát trong quá trình sên mứt.

Tỉ mẩn với cách làm mứt cà chua dẻo hấp dẫn cho ngày Tết cổ truyền 4

Bước 5: Trong cách làm mứt cà chua dẻo này, ngâm nước vôi trong xong, bạn vớt cà chua ra rổ, xả lại bằng nhiều lần nước sạch nhằm khử hoàn toàn mùi vôi. Xong xuôi thì bạn để cà chua ráo nước.

Xem Thêm : Tuyệt vời hơn với món mứt cóc khô chua chua ngọt ngọt cho ngày tết

Bước 6: Bạn cho toàn bộ cà chua vào một chiếc âu lớn, thêm đường kính trắng vào rồi xóc đều lên để cà chua ngấm đường. Cứ ướp cà chua đường như thế cho tới khi đường tan chảy hoàn toàn thì thôi.

Tỉ mẩn với cách làm mứt cà chua dẻo hấp dẫn cho ngày Tết cổ truyền 5

Tỉ mẩn với cách làm mứt cà chua dẻo hấp dẫn cho ngày Tết cổ truyền 6

Bước 7: Khi đường đã tan chảy hết, bạn đổ hỗn hợp này vào một chiếc chảo rộng, bắc lên bếp đun ở mức lửa to khoảng 10 phút rồi hạ lửa dần để sên mứt trên mức lửa liu riu. Trong quá trình sên, bạn thi thoảng phải đảo đều, sên cho tới khi nước đường cạn hết, mứt cà chua trở nên mềm, dẻo và có độ dính nhất định thì tắt bếp.

Tỉ mẩn với cách làm mứt cà chua dẻo hấp dẫn cho ngày Tết cổ truyền 7

Bước 8: Sau khi tắt bếp, bạn nhẹ nhàng gắp từng quả cà chua ra một chiếc khay có lót sẵn giấy nến. Sau đó, bạn mang khay cà chua đi hong khô dưới trời nắng từ 2 – 3 ngày là được. Mứt cà chua dẻo sau khi hoàn thành xong sẽ khô và chắc lại, trông vỏ ngoài trơn bóng rất bắt mắt và hấp dẫn đấy.

Bạn thấy cách làm mứt cà chua dẻo đơn giản không nào? Với cách làm mứt truyền thống, bạn chỉ cần khéo léo một chút thôi là đã có thể tạo nên món mứt vô cùng tuyệt vời để chiêu đãi cả nhà rồi. Chúc bạn thành công nhé!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Làm Mứt

Related Articles

Back to top button