Món ăn ngày Lễ - Tết

Vào bếp với cách làm mứt xoài chua cay đơn giản

Nếu bạn đã biết làm món mứt dừa, mứt cà rốt, mứt bí rồi thì gần như bạn đã có đủ các bí kíp để làm những món mứt cho ngày Tết này rồi đấy. Nhưng nếu cứ ăn mãi món mứt ngọt lịm đó, cộng thêm việc ăn nhiều món dầu mỡ vào ngày Tết thì bạn cũng phải có một món để chống ngán ngẩm chứ. Hôm nay Emvaobep sẽ giới thiệu cho bạn cách làm mứt xoài chua cay giúp cho việc giải tỏa những món dầu mỡ vào ngày Tết nhé!

Nguyên liệu làm mứt xoài chua cay

  • 1 trái xoài còn hơi xanh (tức xoài hường) khoảng 450 gr
  • 180 gr đường
  • 1 muỗng cà phê bột ớt (ai thích cay thì cho thêm)
  • 50 ml nước
  • 1 muỗng cà phê vôi pha với 1,5 lít nước, chắt lấy phần nước trong.
  • 1 chút xíu muối

Cách làm mứt xoài chua cay

Bước 1: Trước tiên, bạn sơ chế phần xoài.

Bạn Đang Xem: Vào bếp với cách làm mứt xoài chua cay đơn giản

Bạn rửa sạch rồi gọt xoài bỏ vỏ và hạt, sau đó bạn thái miếng dài hơi dầy.

cách làm mứt xoài chua cay

Xem Thêm : Tổng hợp những món bánh trôi ngon cho tết Hàn thực

Tiếp theo, bạn chuẩn bị nước vôi trong, rồi cho thêm một chút muối rồi hòa tan. Sau đó bạn cho xoài vào nước vôi trong ngâm ít nhất 4 tiếng hoặc ngâm qua đêm.

Sau đó bạn vớt xoài ra rồi rửa xoài qua nước lạnh nhiều lần cho sạch.

Bước 2: Tiếp đến, bạn cho đường, nước và xoàì vào chảo trộn đều với nhau rồi bắc chảo lên bếp rim 5 phút với rửa vừa. Bạn chỉ để lửa vừa nhỏ thôi nhé. Nếu để lửa to là đường của bạn sẽ nhanh bị cháy và xoài lại chưa ngấm được đường nữa. Vậy thì món xoài của bạn sẽ không được ngon rồi.

cách làm mứt xoài chua cay

Xem Thêm : Bí quyết làm mứt hoa quả đơn giản các chị em cần biết

Khi nước đường sôi thì bạn hạ thấp lửa tiếp tục rim và khoảng 3 phút đảo nhẹ xoài 1 lần. Bạn cứ duy trì như thế cho đến khi đường chuyển qua màu vàng sánh lại, miếng xoài trong thì bạn cho bột ớt vào đảo đều 2 phút là tắt bếp.

Cuối cùng là bạn chờ cho mứt xoài cay thật nguội thì cho vào hũ đậy nắp, bảo quản nơi thoáng mát nhé. Vậy là hoàn thành xong món mứt xoài chua cay rồi đó. Mứt xoài chua chua, ngọt ngọt lại thêm cả vị cay nữa, không thể nào mà không kích thích vị giác của bạn được. Chỉ cần nhìn thôi là bạn đã cảm thấy thèm rồi.

cách làm mứt xoài chua cay

Mấy chị em thì chỉ cần nhắc đến xoài xanh là đã thích thú lắm rồi. Vậy thì nhắc đến món mứt xoài chua cay thì chị em sẽ như thế nào đây? Chắc chắn chỉ em chỉ cần nghe tên thôi là đã thấy hấp dẫn rồi, nhìn là muốn ăn ngay mà đã ăn một lần là ghiền luôn đấy nhé! Vậy nên không cần phải ra tiệm mua nhé, hãy tự tay làm món này với cách làm mứt xoài chua cay ngay tại nhà nhé, để ngày tết của bạn thêm nhiều hương vị màu sắc hơn!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Món ăn ngày Lễ - Tết

Related Articles

Back to top button