Món ngon mỗi ngày

Ăn hoài không chán với cách làm món măng tây xào mực

Thêm một món xào ngon lạ miệng, dễ chế biến dành cho bạn mà không hề tốn nhiều thời gian đó là măng tây xào mực. Sự kết hợp hoàn hảo giữa mực và măng tây sẽ đem đến cho bữa ăn gia đình bạn thêm màu sắc và ngon lạ miệng đấy nhé. Nghe tên thôi cũng cảm thấy kích thích rồi. Không phải để lâu nữa, chúng ta bắt tay vào ngay cách làm món măng tây xào mực thôi. Món ăn hứa hẹn sẽ siêu lòng những người ăn khó tính nhất luôn.

cách làm món măng tây xào mực 1

Bạn Đang Xem: Ăn hoài không chán với cách làm món măng tây xào mực

Nguyên liệu đơn giản cho món ăn gồm

  • 400 g Mực
  • 1 củ Cà rốt
  • 1 củ tỏi băm
  • 250 g măng tây tươi
  • nước gừng,rượu
  • muối,bột ngọt,bột canh,dầu ăn,đường

Cách làm món măng tây xào mực

Bước 1: sơ chế măng tây

Măng tây bạn cắt bỏ bớt phần gốc già, tước sơ, rửa sạch rồi cắt thành những khúc ngắn vừa miếng ăn

Bạn đun sôi nước, trụng măng tây vào nước sôi chừng 2 phút rồi bạn hãy vớt măng tây ra chậu nước lạnh chừng 2 phút, để măng tây được dòn rồi đổ ra rổ cho ráo nước.

Xem Thêm : Hướng dẫn cách nấu súp cua măng tây thơm ngon chiêu đãi cả nhà

Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa và chần qua nước sôi cho bớt hăng.

cách làm món măng tây xào mực 2

Bước 2: ướp mực

Mách nhỏ bạn bí quyết của mình cách chọn mực tươi ngon mà đơn giản:Mực tươi ngon thì phần màu nâu sẽ càng nâu sậm chứ không nhợt nhạt. Còn phần màu trắng sẽ đục như sữa. Đặc biệt, cho dù màu nâu hay trắng thì cũng sáng bóng nhé.

Mực bạn làm sạch bỏ mai và túi mực, bạn nên rửa mực với rượu cùng nước gừng cho bớt mùi tanh rồi bạn cắt mực thành miếng sao cho vừa miếng ăn.

Bạn ướp mực vừa thái lát với gia vị bao gồm 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê nước mắm, chừng 15 phút rồi nhúng mực vào nước sôi cho tới khi bạn thấy mực có dấu hiệu gần chín thì bạn vớt ra, để ráo.

Xem Thêm : Giới thiệu món chân dê hầm thuốc Bắc đậm đà hương vị

cách làm món măng tây xào mực 3

Bước 3: xào măng tây

Bắc chảo lên bếp cho 1 chút dầu ăn đun nóng, cho tỏi băm vào phi thơm, cho măng tây, cà rốt vào xào tới khi chín sơ rồi cho mực vào xào cùng.

Bước 4: làm nước sốt

Bước cuối cùng cho cách làm món măng tây xào mực đó là pha nước sốt với một chút dầu mè cùng với tiêu, 1/4 thìa cà phê đường, 1/4 thìa cà phê muối, 4 thìa canh nước, 3/4 thìa canh bột mì cho vào tô nhỏ. Trước khi tắt bếp bạn đổ nước sốt vào đun sôi 1 chút, đảo đều tay cho món xào ngấm nước sốt. Sau cùng trút ra đĩa lớn và ăn cùng cơm.

cách làm món măng tây xào mực 4

Chỉ với vài thao tác đơn giản thôi bạn đã có ngay món măng tây xào mực chiêu đãi cả nhà rồi, tuy đơn giản thế thôi nhưng cũng “tốn cơm” lắm đấy. Các bạn cũng đừng ngại chia sẻ cách làm món măng tây xào mực đến các bạn bè của mình cùng làm nhé!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Món ngon mỗi ngày

Related Articles

Back to top button