Món ngon mỗi ngày

Tuyệt chiêu nấu ngon với cách làm sườn non nướng thơm ngon

Với những nguyên liệu đơn giản, món sườn non nướng đã thu hút được nhiều người bởi một hương vị làm mê lòng người. Một món ăn ngon hay không, người thưởng thức sẽ nhìn vào cách trình bày món ăn, đến mùi vị của món đó và cuối cùng mới là thưởng thức món ăn. Vậy thì để có một món sườn vừa ngon vừa đẹp mắt, Emvaobep sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách làm sườn non nướng, để thay đổi khẩu vị cho cả gia đình bạn trong những bữa cơm quây quần. Cùng xem nhé!

cách làm sườn non nướng

Bạn Đang Xem: Tuyệt chiêu nấu ngon với cách làm sườn non nướng thơm ngon

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho món sườn non nướng:

  • Sườn non: 1 kg
  • Xì dầu: 2 muỗng canh
  • Mật ong: 4 thìa café
  • Chanh tươi: 2 quả
  • Dưa chuột: 1 quả
  • Rau thơm: các loại rau thơm, rau mùi
  • Hành tím, tỏi, tiêu, xả, ớt bột.
  • Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, muối, bột ngọt, dầu hào, dầu mè, dầu ăn.

Chi tiết cách làm sườn non nướng:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

Sườn non: Bạn phải chọn mua những miếng sườn tươi ngon, không bị ôi và có một lớp viền mỡ ở ngoài. Sau khi mua sườn về, bạn rửa sạch bằng nước muối loãng, có thể chần qua bằng nước sôi loại bỏ mùi hôi, rồi để thật ráo nước và chặt thành miếng dài 5 cm, rộng 2 dẻ sườn.

cách làm sườn non nướng

Chanh tươi: vắt nước, bỏ hạt lấy nước cốt

Xem Thêm : Cách nấu cháo chim bồ câu cho bé ăn dặm thơm ngon bổ dưỡng

Hành tím, tỏi: bỏ vỏ, băm nhuyễn

Tiêu: xay hoặc giã nhỏ

Ớt sừng: 1 quả tỉa hoa trang trí, còn lại băm nhỏ để ướp thịt (tùy vào khẩu vị của gia đình có ăn cay hay không để bạn chọn có dùng ớt hay không)

Dưa chuột: rửa sạch, để ráo nước, thái lát hình bầu dục dùng để trang trí quanh đĩa sườn.

Các loại rau thơm: nhặt sạch, rửa và để ráo nước. Rau thơm để trang trí cho món sườn thêm đẹp mắt.

Bước 2: Bạn lấy một âu to cho sườn vào, tiếp đó cho các loại gia vị: hành, tỏi, ớt băm, tiêu xay, 4 thìa mật ong, 2 thìa hạt nêm, 2 thìa nước mắm, 2 thìa bột ngọt, 2 thìa cốt canh, thêm chút dầu ăn, dầu hào, dầu mè. Sau đó trộn đều hỗn hợp trên và để khoảng 30 phút để sườn ngấm gia vị. Bạn cũng có thể để sườn vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng để miếng sườn hoàn toàn ngấm vị và sẽ rất ngon khi nướng.

Xem Thêm : Cách làm thịt gà chay ngon bổ rẻ, ngon như gà thật

cách làm sườn non nướng

Bước 3: Sau khi ướp sườn, bạn lấy sườn đem nướng. Nếu bạn dùng bếp nướng điện hoặc lò vi sóng, bạn chỉ cần cho sườn vào nướng ở nhiệt độ 180 độ C. Bạn nướng trong khoảng 30 phút, khi miếng sườn chín vàng đều và có mùi thơm là được.

Nếu bạn nướng bằng bếp than, thì bạn phải thổi than hồng trước đó, rồi xếp lần lượt sườn lê vỉ nướng. Đừng để than đỏ quá sẽ làm miếng sườn bị cháy. Bạn chú ý lật đều hai mặt để sườn chín vàng đều.

Trong khi nướng, bạn có thể quết nước ướp thừa lên miếng sườn, để không bị cháy và miếng sườn sẽ mềm và ngon hơn. Khi sườn chín vàng đều, bạn rải một lượt rau thơm ở dưới, sau đó xếp sườn lên trên và thêm một vài lát dưa chuột xung quanh, kèm theo cả một đĩa tươn ớt nhé. Trông sẽ rất đẹp mắt đó.

cách làm sườn non nướng

Hy vọng với cách làm sườn non nướng sẽ giúp bạn có thể thưởng thức món sườn nướng mềm, thơm ngon mà do tự tay mình làm. Đây sẽ là một món ngon cho bữa nhậu hay những buổi tiệc nhỏ cho gia đình bạn đấy. Chúc các bạn thành công với cách làm sườn non nướng.

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Món ngon mỗi ngày

Related Articles

Back to top button