Cẩm nang nhà bếp

Cách ướp tôm nướng muối ớt ngon cho ngày lạnh thêm phần ấm áp

Tôm nướng muối ớt là một món ăn ngon rất được ưa chuộng trong những ngày đông lạnh, bởi vị mặn cay hài hòa của nó luôn khiến người ăn vừa thưởng thức vừa xuýt xoa và không khỏi hết lời khen ngợi. Để giúp bạn thực hiện món ăn này thành công thì ngay sau đây, emvaobep sẽ hướng dẫn cách ướp tôm nướng muối ớt ngon để từng con tôm nướng thêm phần đậm đà và hấp dẫn dẫn hơn nữa nhé.

Cách ướp tôm nướng muối ớt ngon cho ngày lạnh thêm phần ấm ápCách ướp tôm nướng muối ớt ngon cho ngày lạnh thêm phần ấm áp 1

Còn chần chừ gì nữa, nếu không muốn học vẹt rồi lại quên ngay thì bạn hãy chuẩn bị ngay nguyên liệu để chế biến luôn cùng emvaobep nhé!

Bạn Đang Xem: Cách ướp tôm nướng muối ớt ngon cho ngày lạnh thêm phần ấm áp

Nguyên liệu cần có để làm tôm nướng muối ớt

  • Tôm sú to: 400 gr
  • Ớt sừng: 1 quả
  • Ớt hiểm cay: 3 quả
  • Tỏi: 2 tép
  • Chanh tươi: 1/4 quả
  • Gia vị: 1 thìa canh muối hạt, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường kính trắng, 1/4 thìa hạt tiêu xay, 2 thìa tương ớt, 2 thìa canh dầu ăn.

Cách ướp tôm nướng muối ớt ngon ai cũng phải xuýt xoa

Bước 1: Sơ chế tôm sú

Xem Thêm : Những điều bạn cần biết để chuẩn bị mâm cơm cúng ông táo

Trước khi ướp tôm để nướng, bạn cần phải sơ chế sạch tôm sú trước đã. Tôm mua về cần rửa sạch, tách bỏ sợi chỉ đen trên lưng và phần chất bẩn ở đầu tôm đi. Sau đó, bạn rửa sạch tôm lại một lần nữa và để ra rổ cho thật ráo nước.

Cách ướp tôm nướng muối ớt ngon cho ngày lạnh thêm phần ấm áp 2

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác để ướp tôm

Với tỏi, bạn bóc vỏ, rửa sạch, đập dập và băm nhuyễn. Ớt thì bạn rửa sạch, bỏ hạt, bỏ cuống, thái nhỏ rồi băm nhuyễn. Sau đó, bạn băm lẫn cả tỏi và ớt vào với nhau rồi cho tất cả ra một chiếc bát con.

Bước 3: Trộn hỗn hợp muối ớt dùng để ướp tôm

Xem Thêm : Đến với đặc sản nổi tiếng ở Long An mà bạn không nên bỏ lỡ

Bạn cho thêm tất cả các loại gia vị đã chuẩn bị vào bát con đựng hỗn hợp tỏi ớt băm nhỏ rồi trộn đều tất cả lên. Cuối cùng thì vắt nước cốt chanh vào và trộn đều lại lần nữa là xong.

Bước 4: Tiến hành ướp tôm nướng muối ớt

Sau khi tôm sú đã ráo nước và hỗn hợp muối ớt đã sẵn sàng thì bạn đeo găng tay chuyên dụng vào, lấy từng ít hỗn hợp muối ớt và chà xát lên khắp các con tôm. Lưu ý là chà ướp sao cho thật đều nhé. Cuối cùng, bạn trộn đều tất cả lên một lượt và ướp như thế khoảng 30 – 60 phút cho tôm ngấm gia vị.

Cách ướp tôm nướng muối ớt ngon cho ngày lạnh thêm phần ấm áp 3

Bạn thấy không, cách ướp tôm nướng muối ớt ngon không hề khó, quan trọng nhất là tỷ lệ các loại gia vị sao cho hài hòa và hợp khẩu vị của gia đình. Chúc bạn thực hiện thành công và làm ra được món tôm nướng muối ớt ngon chuẩn vị nhất để chiêu đã cả nhà nhân những ngày trời se lạnh nhé!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Cẩm nang nhà bếp

Related Articles

Back to top button