Món ngon mỗi ngàyCác món ăn vặt

Cách làm nộm gà hoa chuối ngon lạ miệng dễ làm ngay tại nhà

Món nộm là món ăn đã rất thân quen với mọi người, tuy nhiên món nộm gà hoa chuối thì không phải ai cũng biết. Một chút vị chua ngọt hào cùng chút cay nồng làm cho người dùng có cảm giác hưng phấn. Những sợi hoa chuối cuộn vào những thớ thịt gà trắng ngọt cùng chút màu vàng của cà rốt góp phần tô điểm cho món ăn thêm phong phú hơn. Đây là món ăn rất thú vị mà bạn nên thưởng thức đấy. Hãy cùng Emvaoep học cách làm nộm gà hoa chuối nào!

cách làm nộm gà hoa chuối

Bạn Đang Xem: Cách làm nộm gà hoa chuối ngon lạ miệng dễ làm ngay tại nhà

Nguyên liệu

  • Thịt gà: 150g
  • Hoa chuối: 1 bắp
  • Lạc, vừng: 50g mỗi loại
  • Cà rốt: 1 củ
  • Giá đỗ: 150g
  • Hành tây: 1 củ
  • Rau răm, rau mùi, kinh giới, lá chanh
  • Giấm, tỏi, chanh, ớt tươi
  • Đường, nước mắm,muối
  • Sốt chua ngọt

Cách làm nộm gà hoa chuối

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hoa chuối được coi là nguyên liệu khó xử lý nhất đối với món ăn này. Bạn nên chọn hoa chuối tây ta, bắp nhỏ hơn chuối tây lai một chút, màu sẫm hơn. Hoa chuối ta ăn sẽ thơm, ngon và mềm hơn, ít bị chát so với hoa chuối tây lai. Tiếp đến, bạn bóc hết phần vỏ già bên ngoài bỏ đi rồi dùng dao thái thật mỏng phần bắp non còn lại bên trong.

Chuẩn bị sẵn một chậu thau nước muối loãng pha một ít nước cốt chanh hoặc giấm để hoa chuối được trắng, không bị thâm đen, đồng thời sẽ giòn và ngon hơn đây là một bí quyết trong cách làm nộm gà hoa chuối được ngon và đẹp mắt đấy.

Bạn ngâm hoa chuối trong khoảng thời gian 20 phút rồi vớt ra rổ thưa để ráo nước.

cách làm nộm gà hoa chuối

Xem Thêm : Cách làm cá bò nướng cho bữa tiệc nướng của gia đình bạn

Hành tây bóc sạch lớp vỏ già bên ngoài, thái ngang củ thật mỏng thì miếng hành mới mềm, không bị cứng. Sau đó, bạn ngâm chúng vào chậu nước lạnh rồi vớt ra rổ cho ráo nước. Nếu bạn cắt hành thường xuyên bị cay chảy nước mắt thì nên lấy chút giấm hoặc khoai tây chà sát lên dao, thớt để hạn chế tác động của hành đến mắt. Hoặc bạn có thể cắt hành từ trên ngọn xuống, đừng cắt gốc hành trước vì phần gốc chứa có lượng lớn lưu huỳnh là nguyên nhân khiến cho mắt bị cay.

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi nhỏ.

Giá đỗ rửa sạch với nước rồi vớt ra rổ thưa, để ráo.

Tỏi bóc sạch vỏ, đập dập, băm nhỏ.

Lá chanh rửa sạch, thái sợi nhỏ.

Vừng, lạc rang chín, tróc vỏ, giã sơ.

Rau răm, rau mùi, kinh giới nhặt sạch rễ, lá úa, đất bẩn rửa bằng nước cho thật sạch rồi ngâm với nước muối loãng. Sau đó để ráo nước rồi thái rối.

Xem Thêm : Công thức nấu lẩu thái hải sản ngon khó cưỡng

Thịt gà rửa sạch bằng nước muối loãng hoặc có thể dùng muối hạt to chà sát lên xung quanh rồi rửa lại với nước sạch. Sau khi thịt đã được làm sạch, bạn cho vào nồi luộc chín rồi vớt ra đĩa(bạn cũng có thể cho thêm chút bột canh trong khi luộc để miếng thịt thêm đậm đà) để nguội hẳn rồi tước thịt thành sợi vừa ăn. Bạn nên lấy tay tước để miếng thịt được mềm mại tự nhiên, không nên dùng dao thái.

cách làm nộm gà hoa chuối

Bước 2: Chuẩn bị nước trộn và hoàn thành cách làm nộm gà hoa chuối

Một món nộm ngon đồng nghĩa với việc tỉ lệ gia vị phù hợp hay lượng nước trộn thơm ngon. Với món nộm hoa chuối, bạn nên pha nước trộn theo tỉ lệ như sau: 1 thìa cà phê nước cốt chanh (đã lọc bỏ hạt), 1 thìa cà phê giấm gạo, 1 thìa cà phê đường trắng, ½ thìa cà phê nước mắm ngon, 1 ít tỏi đã băm ở trên cùng 1 ít ớt tươi băm nhỏ, 1 chút bột canh vào 1 bát nhỏ rồi dùng đũa khuấy đều cho đường, bột canh tan hết.

cách làm nộm gà hoa chuối

Xong đâu đấy, bạn hãy tiến hành trộn nguyên liệu đã được chuẩn bị sẵn vào một bát tô to: hoa chuối thái lát, thịt gà xé, hành tây đã thái, cà rốt thái sợi cùng với lượng nước trộn vừa mới pha trước đó vào và trộn thật đều cho tất cả nguyên liệu ngấm đều gia vị. Bạn hãy để chúng ngấm thật kĩ khoảng từ 1 – 2 phút rồi chắt phần nước phía dưới ra.
Cuối cùng, bạn cho rau răm, rau mùi và rau thơm đã thái nhỏ vào tô trộn đều lại một lần nữa cùng với 1 thìa cà phê nước sốt chua ngọt cùng với vừng, lạc rang giã dập.

Bạn hãy nếm món nộm vừa làm xem đã đượm vị chưa, nếu chưa thì bạn hãy bổ sung thêm gia vị cho phù hợp với khẩu vị của gia đình mình nhé!

cách làm nộm gà hoa chuối

Lưu ý: Hoa chuối và hành tây rất dễ bị chát, hắc nên bạn cần sơ chế thật kĩ trước khi chế biến.
Món ăn phải đảm bảo được độ mềm, thơm của từng thành phần, trưng bày đẹp, bắt mắt.

Cách làm nộm gà hoa chuối rất đơn giản, dễ làm, vì có nhiều rau nên ăn nộm sẽ không bị ngán. Món nộm gà hoa chuối là một lựa chọn rất thích hợp cho những buổi tụ tập tiệc tùng đấy. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Món ngon mỗi ngày

Related Articles

Back to top button