Món ngon mỗi ngày

Hướng dẫn bạn cách làm nộm đu đủ xanh đơn giản đến mức khó tin

Đu đủ là một loại quả ngon, dẫn dã, vốn đã quá quen thuộc trong cuộc sống của người dân lao động Việt Nam từ ngàn xưa tới nay. Người ta có thể sử dụng đu đủ để chế biến ra nhiều món ăn khác nhau, chẳng hạn như canh đu đủ hầm xương, đu đủ xào hay nộm đu đủ. Trong tất cả những món ăn đó thì nộm đu đủ xanh luôn là món ăn thanh mát được rất nhiều người yêu thích. Ngay sau đây, Emvaobep sẽ hướng dẫn bạn cách làm nộm đu đủ xanh đơn giản đến mức mà bạn khó có thể tin được. Hy vọng bạn sẽ có thể trổ tài ngay với chúng tôi để chiêu đãi cả gia đình mình nhé.

Hướng dẫn bạn cách làm nộm đu đủ xanh đơn giản đến mức khó tin 1

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm nộm đu đủ xanh

  • Đu đủ xanh: 1 quả chừng 700 gr
  • Cà rốt: 1 củ
  • Tai heo: 150 gr
  • Tôm tươi: 200 gr
  • Lạc rang giã thô: 100 gr
  • Chanh tươi: 2 quả
  • Ớt sừng: 1 quả
  • Tỏi: 1 củ
  • Ngò rí: 1 mớ nhỏ
  • Gia vị: mắm, muối, đường, hạt nêm, mì chính

Hướng dẫn bạn cách làm nộm đu đủ xanh đơn giản đến mức khó tin 2

Cách làm nộm đu đủ xanh đơn giản ngay tại nhà

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu rau

Với đu đủ xanh, bạn dùng dao khứa sâu vào vỏ và ngâm nước để nhựa chảy ra hết. Sau đó, bạn gọt vỏ, bổ đôi, bỏ hạt rồi nạo thành sợi dài. Nạo xong, bạn cần ngâm đu đủ xanh vào nước lạnh có pha tí muối để đu đủ được trắng và giòn nhé. Với cà rốt thì đơn giản hơn, bạn chỉ việc gọt vỏ và nạo sợi như đu đủ chứ không cần phải nghĩ tới việc khử chất nhựa. Ngò rí thì bạn nhặt lấy phần cọng non, rửa sạch rồi dùng dao thái nhỏ và để riêng nó ra một chiếc bát con nhé.

Bạn Đang Xem: Hướng dẫn bạn cách làm nộm đu đủ xanh đơn giản đến mức khó tin

Hướng dẫn bạn cách làm nộm đu đủ xanh đơn giản đến mức khó tin 3

Xem Thêm : Hướng dẫn cách nấu lẩu ếch lá giang ngon tại nhà

Nạo sợi xong, bạn trộn cà rốt và đu đủ xanh chung với nhau trong một chiếc thau sạch, sau đó thêm một chút muối, bóp đều một cách mạnh tay để cà rốt và đu đủ mềm ra. Đợi khoảng 15 phút sau, bạn thêm 1 chén nước lọc vào thau cà rốt đu đủ, sau đó dùng tay vắt hết nước đi cho bớt mặn. Văt xong, bạn cho toàn bộ đu đủ cà rốt vào một chiếc âu lớn nhé.

Hướng dẫn bạn cách làm nộm đu đủ xanh đơn giản đến mức khó tin 4

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu thịt

Với tai heo, bạn xát muối để khử mùi hôi rồi rửa sạch lại với nước. Xong xuôi thì bạn cho tai heo vào nồi nước để luộc chín tới cùng với một chút muối, đường, hạt nêm. Luộc xong, bạn vớt tai heo ra, ngâm ngay vào nước đá lạnh để nó được trắng, giòn. Khi tai heo nguội thì bạn vớt ra, để ráo rồi thái mỏng ra nhé.

Với tôm tươi thì bạn làm sạch rồi lọt sạch vỏ của chúng. Sau đó, bạn cũng luộc tôm sao cho vừa chín tới cùng một chiếc hạt nêm, muối, đường cho đằm vị. Khi tôm chín, bạn vớt ra, đợi nguội thì chẻ mỗi con ra làm đôi.

Bước 3: Pha nước trộn nộm

Xem Thêm : Cách làm chả cốm thịt lợn ngon giòn đến miếng cuối cùng

Trong cách làm nộm đu đủ xanh đơn giản này, bạn trộn đều khoảng 3 thìa đường, 3 thìa nước mắm, nước cốt 2 quả chanh, 1 chén nước đun sôi để nguội trong một chiếc bát tô. Khuấy đều đến khi đường tan hết thì bạn thêm tỏi, ớt băm nhỏ vào, trộn đều lại lần nữa là xong.

Hướng dẫn bạn cách làm nộm đu đủ xanh đơn giản đến mức khó tin 5

Bước 4: Tiến hành làm nộm đu đủ xanh

Bạn cho đu đủ, cà rốt cùng với tai heo, tôm tươi đã chuẩn bị vào một chiếc âu lớn, sau đó thêm cả ngò rí và rưới đều hỗn hợp nước nộm đã pha chế ở bước 3 vào. Bạn trộn đều hỗn hợp lên, đợi khoảng 15 phút để các nguyên liệu ngấm đều gia vị thì thêm lạc rang đã giã dập vào, trộn đều lại lần nữa là xong.

Hướng dẫn bạn cách làm nộm đu đủ xanh đơn giản đến mức khó tin 6

Vậy là bạn đã thực hiện được cách làm nộm đu đủ xanh đơn giản nhất rồi đấy. Giờ chỉ việc bày nộm ra đĩa và thưởng thức bữa cơm ngon lành cùng với gia đình mình thôi. Chúc bạn thành công nhé!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Món ngon mỗi ngày

Related Articles

Back to top button