Món ngon mỗi ngày

Bật mí cách làm nộm đu đủ với cà rốt cực ngon cho ngày hè thanh mát

Để chống ngán cho cả nhà, đặc biệt là trong những ngày hè oi bức thì bạn hãy thử đa dạng hóa các món ăn được chế biến từ các loại rau củ quả thanh mát hơn. Và chắc chắn rằng món nộm đu đủ với cà rốt cực bắt mắt và đậm đà này sẽ khiến cho bất cứ thành viên nào cũng phải tấm tắc khen ngon đấy. Giờ thì emvaobep sẽ bật mí ngay cho bạn cách làm nộm đu đủ với cà rốt cực ngon tại nhà để bạn có thể nhanh chóng thực hiện và chiêu đã cả nhà ngay tối nay luôn nhé.Bật mí cách làm nộm đu đủ với cà rốt cực ngon cho ngày hè thanh mát 1

Nguyên liệu cần có để làm nộm đu đủ với cà rốt

  • Đu đủ xanh: 1 quả chừng 500 – 600 gr
  • Cà rốt: 1 củ
  • Lạc rang sẵn: 100 gr
  • Chanh: 1 – 2 quả
  • Ớt hiểm: 1 – 2 quả
  • Tỏi: 1 củ
  • Rau răm: 1 mớ
  • Rau húng: 1 mớ
  • Gia vị: mắm, muối, đường, bột canh

Cách làm nộm đu đủ với cà rốt thơm ngon và hấp dẫn nhất

Bước 1: Sơ chế đu đủ và cà rốt

Với đu đủ xanh, nếu là đu đủ mới hái thì bạn cần dùng mũi dao rạch vài đường trên thân quả rồi ngâm vào nước để nhựa ra hết. Sau đó bạn mới tiến hành gọt vỏ, bổ dọc để lấy hết hạt non và màng trắng bên trong ruột. Cuối cùng thì bạn mới dùng chiếc dao nạo để bào đu đủ thành những sợi mảnh dài. Ngay sau khi bào xong, bạn có thể ngâm đu đủ trong nước muối loãng có pha đá lạnh để đu đủ được trắng và giòn hơn.

Bạn Đang Xem: Bật mí cách làm nộm đu đủ với cà rốt cực ngon cho ngày hè thanh mát

Bật mí cách làm nộm đu đủ với cà rốt cực ngon cho ngày hè thanh mát 2

Với cà rốt, bạn chỉ việc gọt vỏ, rửa sạch rồi nạo thành sợi mảnh dài như đu đủ, sau đó ngâm cà rốt chung với đu đủ để cà rốt cũng được giòn hơn.

Bước 2: Sơ chế các loại nguyên liệu phụ khác

Xem Thêm : Hướng dẫn cách làm mực khô xào măng miến ngon không cưỡng nổi

Với các loại rau gia vị như rau răm, rau húng thì bạn nhặt lấy phần non và rửa sạch, sau đó để ráo nước và thái nhỏ.

Với lạc đã rang chín, bạn chỉ việc giã dập ra rồi để riêng trong một chiếc bát con.

Bật mí cách làm nộm đu đủ với cà rốt cực ngon cho ngày hè thanh mát 3

Tỏi thì bạn lột vỏ, đập dập và băm nhỏ; Ớt thì rửa sạch, bỏ hạt và cũng băm nhỏ như tỏi; Chanh thì bổ đôi, tách bỏ hết hạt đi để vắt lấy nước cốt nhé.

Bước 3: Bóp đều đu đủ và cà rốt

Xem Thêm : Cách làm món ếch xào măng đơn giản tại nhà cực kì thơm ngon

Hỗn hợp đu đủ với cà rốt ngâm xong thì bạn vớt ra rá và đợi cho đến khi thật ráo nước mới có thể làm nộm được. Sau khi ráo, bạn cho tất cả vào một chiếc âu lớn, thêm một chút muối vào, trộn đều và dùng tay bóp nhẹ cho ra hết nước. Sau đó, bạn vắt nhẹ đu đủ và cà rốt cho ráo rồi để sang một chiếc âu khô khác.

Bước 4: Pha trộn hỗn hợp làm nộm

Bạn cho đường, nước cốt chanh, mắm, tỏi, ớt đã chuẩn bị vào một chiếc bát, trộn đều đến khi gia vị tan hoàn toàn. Trong phần này, bạn có thể tự gia giảm các loại gia vị để vừa miệng ăn của cả gia đình mình nhé.

Bật mí cách làm nộm đu đủ với cà rốt cực ngon cho ngày hè thanh mát 4

Bước 5: Tiến hành trộn nộm đu đủ cà rốt

Bạn từ từ rưới hỗn hợp nước làm nộm đã pha ở bước 4 vào âu đựng đu đủ cà rốt. Rưới xong thì bạn trộn đều lên, thêm các loại rau gia vị cùng với một nửa lạc rang vào, tiếp tục trộn lên một lần nữa. Bạn để nộm ngấm gia vị trong khoảng 15 phút là có thể dùng được.

Bật mí cách làm nộm đu đủ với cà rốt cực ngon cho ngày hè thanh mát 5

Khi ăn, bạn chỉ việc bày nộm ra đĩa, rắc lên trên cùng nốt phần lạc rang còn lại nữa là xong. Chúc bạn thành công với cách làm nộm đu đủ với cà rốt cực đơn giản tại nhà này nhé!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Món ngon mỗi ngày

Related Articles

Back to top button