Món ăn ChayMón ngon mỗi ngày

Công thức làm nộm đu đủ chay luôn giòn ngon ai cũng thích

Món nộm đu đủ dành riêng cho người ăn chay vẫn luôn mang đến một hương vị đặc trưng khiến ai ăn thử một lần cũng đều cảm thấy ngậm ngùi khó quên. Mặc dù không được tự do sử dụng nguyên liệu và gia vị như cách làm nộm đu đủ thông thường nhưng món nộm chay này vẫn đủ sức quyến rũ bất kỳ ai đấy nhé. Nào, hãy vào bếp cùng chúng tôi để thử sức và trổ tài ngay với món nộm đu đủ chay tuyệt vời này nhé. Chắc chắn ai trong gia đình bạn cũng sẽ khen ngơi hương vị của món ăn thanh mát này đấy.

Công thức làm nộm đu đủ chay luôn giòn ngon ai cũng thích 1

Nguyên liệu cần có để làm nộm đu đủ cho người ăn chay

  • Đu đủ xanh: 1 quả

Để có món nộm ngon nhất, bạn nên chọn mua một quả đu đủ còn xanh nhưng không quá non cũng không quá già, đặc biệt là không được ương chín. Bởi đu đủ quá non sẽ không có độ giòn, còn đu đủ đã ương thì lại mềm, ngọt.

Bạn Đang Xem: Công thức làm nộm đu đủ chay luôn giòn ngon ai cũng thích

Thông thường, một quả đu đủ xanh chừng 500 – 600 gr là đủ để bạn làm một đĩa nộm đầy đặn cho cả nhà rồi đấy nhé.

  • Cà rốt: 1 củ

Cà rốt tuy giúp cho món nộm thêm phần ngon và đẹp mắt nhưng cũng chỉ là một nguyên liệu phụ kèm với đu đủ nên bạn chỉ cần chuẩn bị 1 củ là đủ.

Công thức làm nộm đu đủ chay luôn giòn ngon ai cũng thích 2

  • Lạc rang: 50 gr (khoảng nửa bát con là được)
  • Chanh: 1 – 2 quả
  • Ớt hiểm: 1 – 2 quả
  • Tỏi khô: 1 củ
  • Gia vị: mắm chay, giấm, đường, muối, mì chính

Trổ tài cùng công thức làm nộm đu đủ chay tuyệt vời ngay tại nhà

Bước 1: Sơ chế đu đủ và cà rốt

Xem Thêm : Cách làm măng khô xào chay ngon đáo để ai cũng tấm tắc khen

Trước khi gọt vỏ đu đủ thì bạn cần rạch vài đường, đồng thời ngâm quả đu đủ trong chậu nước khoảng 15 phút cho nhựa trắng chảy ra hết. Sau đó, bạn tiến hành gọt sạch vỏ, rửa lại với nước rồi bổ dọc quả đu đủ để loại bỏ hết phần ruột hạt non bên trọng. Cuối cùng, bạn đợi đu đủ ráo nước thì tiến hành nạo thành sợi.

Công thức làm nộm đu đủ chay luôn giòn ngon ai cũng thích 3

Với cà rốt thì đơn giản hơn, bạn chỉ việc gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi nạo sợi giống như đu đủ là được. Nạo xong thì bạn trộn đều cà rốt và đu đủ với nhau.

Công thức làm nộm đu đủ chay luôn giòn ngon ai cũng thích 4

Bước 2: Trần và ướp hỗn hợp đu đủ cà rốt

Bạn bắc nồi nước lên bếp, đun sôi. Khi nước sôi thì bạn cho phần đu đủ cà rốt vào trần qua thật nhanh. Xong xuôi thì bạn vớt tất cả ra rổ, tản đều và vẩy mạnh cho ráo nước.

Khi đu đủ cà rốt đã ráo nước thì bạn cho ra một chiếc bát tô lớn, thêm vào nửa thìa cà phê giấm và nửa thìa cà phê muối rồi trộn đều tất cả lên. Bạn ướp như thế trong khoảng 15 phút rồi dùng tay vắt nhẹ cho kiệt hết nước.

Bước 3: Pha chế hỗn hợp trộn nộm đu đủ chay

Xem Thêm : Cách làm miến trộn chay kiểu mới vô cùng đặc biệt

Bạn chuẩn bị một chiếc bát con, cho vào đó phần tỏi, ớt đã băm nhuyễn cùng với 2 thìa cà phê nước cốt chanh, 2 thìa cà phê nước lọc, 2 thìa cà phê nước mắm chay, khuấy đều lên cho tan hết.

Công thức làm nộm đu đủ chay luôn giòn ngon ai cũng thích 5

Bước 4: Tiến hành trộn nộm đu đủ

Bạn rưới đều phần nước trộn nộm đã pha vào bát tô hỗn hợp đu đủ cà rốt đã chuẩn bị, sau đó trộn đều hỗn hợp lên cho ngấm gia vị. Lúc này, bạn có thể nếm xem đã vừa khẩu vị của gia đình hay chưa và có thể thêm thắt để vừa miệng hơn.

Công thức làm nộm đu đủ chay luôn giòn ngon ai cũng thích 6

Bước 5: Hoàn thiện đĩa nộm đu đủ xanh chay

Khi ăn, bạn bày nộm đu đủ ra đĩa, rắc lạc rang đã giã dập lên trên cùng với vài nhánh kinh giới, rau mùi nếu thích và chỉ việc thưởng thức thành phẩm của mình cùng cả nhà nữa mà thôi.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm nộm đu đủ chay cực ngon rồi đấy. Món ăn ngày không chỉ thanh mát, phù hợp với tất cả mọi người mà còn đặc biệt tốt dành cho chị em phụ nữ đang muốn ăn kiêng giảm cân đấy nhé. Chúc bạn thành công!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Món ăn Chay

Related Articles

Back to top button