Đồ uống & Giải khátMón ngâm

Cách làm mận ngâm đường dễ, giúp bạn giải nhiệt ngày nóng bức

Mận là một loại quả rất đặc trưng của miền Bắc, thường xuất hiện nhiều vào mùa hè và được hầu hết mọi người đều yêu thích, đặc biệt là chị em phụ nữ. Vị hơi chua chua rất kích thích vị giác của loại quả này luôn khiến người ta phải ‘chảy nước miếng’ mỗi khi nghĩ tới. Ngoài việc ăn sống mận kèm với muối ô mai ra thì bạn còn có thể làm mận ngâm đường để pha chế nước uống giải khát cho những ngày hè nóng nực đấy nhé. Ngay sau đây, emvaobep sẽ hướng dẫn bạn cách làm mận ngâm đường dễ như chơi, giúp bạn trổ tài ngâm mận và chiêu đãi cả nhà những cốc nước mận thơm lừng, thanh mát nhé.

Cách làm mận ngâm đường dễ, giúp bạn giải nhiệt ngày nóng bức 1

Nguyên liệu cần có để làm mận ngâm đường

  • Mận tươi: 2 kg
  • Đường kính trắng: 1 kg
  • Lọ ngâm bằng nhựa hoặc thủy tinh

Cách làm mận ngâm đường dễ, giúp bạn giải nhiệt ngày nóng bức 2

Cách làm mận ngâm đường cực dễ, cực ngon ngay tại nhà

Bước 1: Để có một lọ mận ngâm đường ngon nhất, bạn cần biết cách chọn mua được loại mận còn tươi, đã chín đỏ nhưng sờ vào vẫn cứng chứ không mềm nhũn hay dập úng. Với loại mận ngon như thế thì nước mận ngâm chắc chắn sẽ rất thơm và để được lâu cho bạn dùng dần đấy nhé.

Bạn Đang Xem: Cách làm mận ngâm đường dễ, giúp bạn giải nhiệt ngày nóng bức

Xem Thêm : Thử ngay cách làm kem trứng gà với mật ong ngon tuyệt cú mèo

Bước 2: Sau khi mua mận về, bạn nhặt bỏ hết cuống và lá của nó đi, sau đó rửa sạch. Nếu cẩn thận thì bạn nên ngâm mận với nước muối trong khoảng 15 – 20 phút để loại bỏ chất bảo quản đi nhé. Ngâm rửa xong, bạn xả lại mận với nước sạch một lần nữa rồi trút tất cả ra rổ cho thật ráo nước.

Cách làm mận ngâm đường dễ, giúp bạn giải nhiệt ngày nóng bức 3

Bước 3: Khi mận đã ráo nước, bạn dùng một con dao nhỏ, sắc và lần lượt gọt bỏ phần vỏ mận đi. Sau khi gọt vỏ, bạn có thể bổ mận làm đôi, làm tư hoặc để nguyên cả quả cũng được. Nếu chăm chỉ hơn, bạn nên tách bỏ cả hạt mận đi để khi uống nước và ăn quả sẽ dễ dàng hơn.

Cách làm mận ngâm đường dễ, giúp bạn giải nhiệt ngày nóng bức 4

Xem Thêm : Mê ly với cách làm kem dâu ngon đơn giản tại nhà

Bước 4: Với lọ ngâm, bạn rửa sạch, phơi cho thật khô ráo. Sau đó, bạn rải một lớp đường xuống đáy lọ, rồi đến một lớp mận, cứ lần lượt xen kẽ như thế cho đến khi hết 2 kg mận thì thôi. Cuối cùng, bạn rải thêm một lớp đường lên trên cùng rồi đậy nắp lọ thật chặt lại.

Cách làm mận ngâm đường dễ, giúp bạn giải nhiệt ngày nóng bức 5

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm mận ngâm đường rồi đấy. Với lọ mận đường như thế, chỉ sau khoảng 1 – 2 ngày là đường sẽ chảy ra hết, mận cũng ra nước và se lại. Lúc đó, bạn cất lọ mận ngâm đường vào ngăn mát tủ lạnh để uống dần cho đỡ lên men chua nhé. Chắc chắn những cốc nước mận sẽ rất thơm ngon, thịt mận có màu đỏ đẹp mắt mà vẫn giữ được độ giòn và không còn có vị chát của vỏ nữa. Chúc bạn thành công nhé!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Đồ uống & Giải khát

Related Articles

Back to top button