Chăm sóc da

Cách làm mặt nạ trứng gà giúp làm trắng da hiệu quả

Trứng gà không chỉ bổ dưỡng đối với cơ thể bởi thành phần chất béo, chất đạm và chất khoáng hữu ích. Mà trứng gà còn có tác dụng to lớn trong việc làm đẹp da và trị mụn. Cùng Emvaobep tìm hiểu cach lam mat na trung ga và công dụng của mat na trung ga đối với việc làm đẹp ở người nhé. Những chiếc mat na trung ga tự nhiên chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những hiệu quả bất ngờ đó!

* Tác dụng của trứng gà trong việc trị mụn:

Bạn Đang Xem: Cách làm mặt nạ trứng gà giúp làm trắng da hiệu quả

Lòng trắng trứng gà có chứa các thành phần hữu ích cho da như collagen và vitamin A, giúp làm lành cách vết thương trên da. Chất protein trong trứng gà có tác dụng dưỡng da rất tốt. Vitamin B trong lòng trắng trứng có tác dụng chống oxy hóa và lão hóa ở da. Qua đó trứng gà có tác dụng ngăn ngừa và trị mụn vô cùng hiệu quả.

cach lam mat na trung ga tri mun
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

I. Cách làm mat na trung ga và mật ong

Mật ong là một dược liệu chứa nhiều chất axit kháng khuẩn tự nhiên có tác dụng thẩm thấu nước dịch của vết thương, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Không những thế, nhờ có thành phần chống oxy hóa tự nhiên mà mật ong còn có tác dụng ngăn chặn sự lão hóa đem lại sự mịn màng cho làn da.

1. Thành phần

Xem Thêm : Sau khi tẩy nốt ruồi nên làm gì, chăm sóc da như thế nào?

– 1 quả trứng gà

– 1 ít mật ong nguyên chất

– 1 chiếc bát sạch

– 1 chiếc khăn bông mềm và khô

2. Các bước thực hiện

– Đầu tiên bạn tách đôi quả trứng ra, nhẹ nhàng chắt lấy lòng trắng trứng riêng ra bát. Sau đó dùng thìa đánh cho lòng trắng trứng loãng đều.

Xem Thêm : Review chi tiết sản phẩm tẩy trang Senka milky fresh mới

– Nhỏ vài giọt mật ong vào bát lòng trắng trứng và tiếp tục đánh đều cho thật nhuyễn.

– Sử dụng hỗn hợp mặt nạ lòng trắng trứng và mật ong để thoa đều lên mặt, thư giãn trong khoảng 15 phút cho mặt nạ khô, các chất dinh dưỡng thấm sâu vào trong da. Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

II. Cach lam mat na trung ga và chanh

Trong chanh có chứa nhiều thành phần axit và vitamin tốt cho việc loại bỏ tế bào chết, làm sạch da, đồng thời cung cấp các chất làm giảm mụn hiệu quả. Nhờ đó mat na trung ga và chanh rất tốt cho việc trị mụn lâu dài.

1. Thành phần

– 1 quả chanh
– 1 lòng trắng trứng

2. Các bước thực hiện

– Tách riêng phần lòng trắng trứng gà ra một chiếc bát con sau đó trộn thật đều với nước cốt chanh.
– Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt hoặc nước ấm rồi lau khô.
– Dùng gạc bông loại dành riêng cho da mặt, chấm vào bát mat na trung ga và mật ong rồi thoa đều lên mặt bạn nhớ thoa kĩ vào các vùng da có mụn nhé.
– Để im trong khoảng 30 phút cho mat na trung ga ngấm sâu vào các lỗ chân lông, giúp làm sạch da và điều trị mụn. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm và thấm khô bằng khăn bông mềm.

Vậy là mình đã giới thiệu xong tới các bạn 2 cach lam mat na trung ga thật đơn giản mà lại đem lại hiệu quả cực tốt trong việc trị mụn và làm đẹp da. Áp dụng các mat na trung ga trên khoảng 3 lần / 1 tuần đồng thời chú ý che chắn, bảo vệ da không bị tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời nhé, vì chanh và lòng trắng trứng sẽ khiến da bắt nắng nhạy hơn so với da bình thường. Tốt nhất bạn nên thoa thêm kem chống nắng SPS 81 và mặc áo chống nắng thường xuyên mỗi khi phải ra ngoài. Chúc các bạn thành công và ngày càng xinh đẹp hơn!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Chăm sóc da

Related Articles

Back to top button