Món ngâm

Bạn đã biết cách ngâm táo mèo với đường thơm ngon chưa?

Táo mèo ngâm đường là một trong những món ngâm có nhiều công dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp. Thế nhưng muốn ngâm được một bình siro táo mèo ngon bạn phải nằm lòng những bí quyết nhất định. Vậy bí quyết đó là gì? Hãy cùng emvaobep tìm hiểu cách ngâm táo mèo với đường thơm ngon, tuyệt hảo dưới đây nhé.

Nguyên liệu để ngâm táo mèo với đường

  • 2kg táo mèo
  • 1,5kg đường
  • Gừng 1 miếng nhỏ
  • Muối, nước
  • Bình thủy tinh có nắp đậy

Cách ngâm táo mèo với đường ngon thơm, bổ dưỡng

Bước 1: Vệ sinh táo mèo

Bạn Đang Xem: Bạn đã biết cách ngâm táo mèo với đường thơm ngon chưa?

Táo mèo đem nhặt sạch rồi rửa vài lần để loại bỏ hết bụi bẩn. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm khi hoàn thành bạn nên chọn những quả táo mèo có màu vàng, tránh những quả táo mèo còn xanh nhé.

Bước 2: Sơ chế táo mèo

Hòa muối vào chậu nước. Nhưng chỉ cần hòa loãng thôi.

Xem Thêm : Giòn ngon, tròn vị với cách làm tai lợn ngâm giấm đặc sản

Dùng dao cắt bỏ cuống táo mèo rồi bổ làm hai hay ba tùy từng quả to hay nhỏ. Tuy nhiên bạn bổ làm sao để hạt táo mèo cũng bị vỡ đôi nhé. Mỗi quả bổ xong cho nhanh vào chậu nước muối ngâm khoảng 2-3 giờ để táo mèo không bị thâm, đồng thời loại bỏ bớt vị chát, chua nữa.cách ngâm táo mèo với đường

Sau khi đã đủ thời gian ngâm thì tiến hành vớt táo mèo ra rửa lại 1 lần nữa để loại bỏ bớt vị mặn rồi để ráo nước.

Bước 3: Ngâm táo mèo với đường

Cách ngâm táo mèo với đường bạn có thể dùng đường trắng hoặc đường phèn đều được nhé. Tuy nhiên nếu dùng đường phèn sẽ ngon hơn nhưng phải giã nhuyễn trước khi ngâm.

Chuẩn bị lọ thủy tinh sạch, tiệt trùng và để khô. Cho 1 lớp đường vào bình với độ dày khoảng 0.5cm. Tiếp đến xếp 1 lớp táo mèo lên rồi lại 1 lớp đường. Cứ làm như vậy cho đến khi hết nguyên liệu nhưng cần đảm bảo lớp trên cùng là lớp đường.

cách ngâm táo mèo với đường

Xem Thêm : Hướng dẫn cách ngâm ớt xanh với giấm ngon và bảo quản được lâu

Cạo sạch vỏ miếng gừng nhỏ, đập dập rồi cho vào lớp trên cùng của lọ táo mèo ngâm đường. Tiến hành đậy nắp lại và bảo quản ở nơi khô thoáng, nhiệt độ lý tưởng là 25 độ C và tránh không để ánh nắng mặt trời chiếu vào.

Bước 4: Chưng cất nước táo mèo

Sau khoảng 6 tháng ngâm táo mèo, bạn chắt lấy phần nước cốt đem chưng trong thời gian từ 10-15 phút thì tắt bếp, để nguội.

Cho nước táo mèo vào bình thủy tinh có nắp đậy, bảo quản trong ngăn đá để dùng dần.

cách ngâm táo mèo với đường

Như vậy cách ngâm táo mèo với đường đã hoàn thành rồi đấy. Sử dụng siro táo mèo có nhiều công dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp. Vì vậy đang vào vụ táo mèo bạn hãy nhanh tay làm một lọ táo mèo ngâm đường cho cả gia đình thôi nào!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Món ngâm

Related Articles

Back to top button