Món ngâm

Cách làm trái cà na ngâm đường ngon thiết đãi mọi người

Cà na ngâm đường là một trong những món ngâm ngon, hấp dẫn với đủ vị chua, ngọt, mặn pha chút cay cay. Nếu bạn là tín đồ của món ăn này thì đừng chần chừ gì nữa hãy cùng Emvaobep học cách làm trái cà na ngâm đường ngon thiết đãi mọi người nhé.

Nguyên liệu làm cà na ngâm đường

  • 3kg cà na
  • Đường trắng 2,5kg
  • Muối thường 0,7kg
  • Ớt tươi hoặc bột ớt, muối tôm

Cách làm cà na ngâm đường ngon thơm hết ý

Muốn cách làm trái cà na ngâm đường ngon bạn cần chú ý đến việc lựa chọn những trái cà na ngon, tươi, không bị dập. Tốt nhất để yên tâm bạn nên mua cà na tại những địa chỉ uy tín, chất lượng.

Bạn Đang Xem: Cách làm trái cà na ngâm đường ngon thiết đãi mọi người

Bước 1: sơ chế cà na

Cà na mua về cần loại bỏ cuống, nhặt sạch. Tiếp đến cho cà na vào rửa sạch để loại bỏ hết bụi bẩn rồi vớt ra để cho ráo.

Tiến hành khía dọc cà na thành 4-5 đường đều nhau bằng dao nhằm giúp việc ngâm cà na ngấm gia vị nhanh, đảm bảo có hương vị hấp dẫn hơn.

Xem Thêm : Cách ngâm măng chua để nấu canh tại gia

Cách làm trái cà na ngâm đường ngon

Bước 2: ngâm cà na

Chuẩn bị một chậu nước muối pha loãng rồi cho cà na vào ngâm, dùng vật nặng đè xuống để đảm bảo cà na ngập trong nước muối. Nên thực hiện ngâm qua đêm để giúp cà na bớt chua và chát.

Đến hôm sau đem cà na rửa sạch với nước. Tốt nhất nên rửa vài lần kết hợp với việc bóp nhẹ để cà na ra bớt nước chua và chát.

Bước 3: nấu cà na

Bắc một nồi nước lên bếp rồi đun sôi thì thả cà na vào, tiếp tục đun sôi lại cho thật kỹ. Sau đó vớt cà na ra cho vào thau nước lạnh khoảng vài phút thì vớt ra, để ráo nước.

Bước 4: nấu nước đường

Cho vào nồi 2,5kg đường cùng với 1,5 lít nước khuấy thật đều để đường tan. Tiến hành bắc nồi lên bếp đun cho sôi thì tắt bếp.

Xem Thêm : Cách làm chân gà ngâm chua cay ngon đến mức ai cũng phải xuýt xoa

Đợi đến khi nước đường còn ấm hoặc nguội hẳn thì bạn cho cà na vào. Cứ như vậy để cà na ngâm trong nước đường qua đêm cho thật thấm.

Bước 5: hoàn thành và thưởng thức

Hôm sau vớt cà na ra, thêm muối tôm và ớt vào trộn thật đều rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh tầm 2-3 giờ là có thể dùng được.

Món cà na ngâm đường có màu sắc đẹp mắt, hương vị chua chua cay cay mặn sẽ khiến bạn và mọi người thích mê cho mà xem.

Cách làm trái cà na ngâm đường ngon

Cách làm trái cà na ngâm đường ngon chỉ cần vài bước là đã hoàn thành rồi đấy. Hi vọng các bạn sẽ thành công với món ngâm cực hấp dẫn này trong một ngày không xa nhé!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Món ngâm

Related Articles

Back to top button