Ẩm thực Hàn QuốcMón ngon mỗi ngày

Mát trời học cách làm kim chi cay ngon ngon, đam mê

Kim chi là món ăn truyền thống và không thể không nhắc đến khi nói về ẩm thực Hàn Quốc. Cũng như K-pop, phim ảnh, thời trang, kim chi cũng được du nhập và ngày càng được nhiều người yêu thích chỉ bởi nguyên liệu dễ mua, cách làm tương đối đơn giản mà không mất nhiều thời gian. Để có cách làm kim chi cay chuẩn chỉ cần chút tỉ mỉ, chịu khó và làm đúng những gì emvaobep chia sẻ dưới đây là chúng ta đã có được món kim chi ngon tuyệt đấy!

Nguyên liệu làm kim chi cay

  • Cải thảo: 1 -2 bắp cải thảo to.
  • Cá rốt: 2 củ.
  • Hành tây: 1 củ
  • Hành lá, tỏi, gừng
  • Ớt tươi: 3 quả
  • 1 quả lê, hoặc quả táo đỏ.
  • Gừng: 2 củ
  • Gia vị: Ớt bột, nước mắm, đường, bột ngọt, muối tinh
  • Nước đun sôi để nguội

Tiến hành cách làm kim chi cay

Bước 1: Chế biến cải thảo

Bạn Đang Xem: Mát trời học cách làm kim chi cay ngon ngon, đam mê

Từ việc lựa chọn cải thảo bạn cũng cần chú ý chọn cải thảo có màu xanh, cầm thấy chắc tay, bởi cải thảo đặc ruột có búp ăn sẽ rất ngon.

Rửa sạch và cắt cải thảo làm tư theo chiều dọc của cây. Ngâm cải thảo bằng nước muối loãng khoảng 15 phút. Bỏ cải thảo ra rửa lại nước lã cho sạch rồi rắc muối tinh lên lá để vị mặn được tản đều cho kim chi ngon miệng.

Ngâm nước muối ngập cải, sau 4 – 6 tiếng bỏ cải thảo ra và rửa qua một lần nước nữa cho sạch. Lúc này bạn nên vắt sạch nước, để cái thảo ra rá cho ráo nước.

Cách làm kim chi cay

Bước 2: Chế biến hành tây, cà rốt

Cà rốt: Chọn củ có màu cam tươi, rửa sạch sau đó nạo sợi, bạn có thể ngâm trong nước muối loãng 10 phút để cả rốt mềm và bớt mùi hăng.

Xem Thêm : Nào cùng tìm hiểu về bánh bông lan phô mai Hàn Quốc

Hành tây cũng làm tương tự như cà rốt

Quả lê (táo đỏ): Rửa sạch, thái nhỏ. Nếu có lê món ăn được làm dịu vị và thanh mát.

Cách làm kim chi cay

Bước 3: Chế biến gia vị

Ớt tươi: thái nhỏ

Tỏi: Bóc vỏ và xay nhuyễn

Gừng: Cạo vỏ, rửa sạch và thái thành sợi

Xay nhuyễn hỗn hợp tỏi, gừng, lê, hành lá.

Xem Thêm : Cách làm món Kimbap ngon chuẩn vị của người Hàn Quốc

Cách làm kim chi cay không khó phải không? Tôi không hề nói dối các bạn tý nào đúng không?. Nhanh tay lên vì công việc đã sắp hoàn thành rồi.

Bước 4: Trộn kim chi cay

Trộn đều hỗn hợp gồm có: ớt bột, tỏi băm, cà rốt, hành tây, gừng, ớt tươi. Để kim chi được cay đúng vị bạn nên cho lượng ớt bột vừa đủ, như vậy sẽ làm kim chi vừa ăn với tất cả mọi người.

Cách làm kim chi cay

Lúc này bạn cho hỗn hợp đã xay nhuyễn cùng với bột canh, mỳ chính vào đảo đều đến khi nếm thấy hợp khẩu vị.

Sau cùng lấy hỗn hợp đó quét một lớp thật đều bên trong kẽ lá. Càng đều thì hương vị càng rõ. Khi đã xong bạn để vào trong hộp đậy nắp lại 1 – 2 ngày cho vào tủ lạnh khoảng mấy hôm là đã có thể sử dụng.

Cách làm kim chi cay

Sau khi thưởng thức hương vị của kim chi, chắc chắn cả nhà bạn sẽ tấm tắc khen ngon đó. Cách làm kim chi cay Hàn Quốc này đang được mọi người lưu giữ và chia sẻ cho mọi người xung quanh rất nhiều vì mức độ đơn giản và ngon miệng của nó . Hãy đồng hành cùng emvaobep.com để có thêm nhiều món ăn khác cho riêng mình và cho cả những người bạn yêu quý nữa nhé!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Ẩm thực Hàn Quốc

Related Articles

Back to top button