Món ngâm

Hướng dẫn cách ngâm ớt tỏi ngon để được lâu không bị váng

Một lọ ngâm ớt tỏi ngon sẽ là một món bổ trợ cực tốt trong những bũa cơm gia đình khi thưởng thức cùng bún, phở hay những món tanh trong bữa cơm gia đình. Thế nhưng, để thực hiện ngâm một lọ ớt tỏi thật ngon, để lâu không bị nổi váng trên bề mặt hay đục nước thì cũng cần một chút kinh nghiệm và cách thức thực hiện riêng. Tham khảo ngay cách ngâm ớt tỏi ngon để được lâu không bị váng theo công thức dưới đây của mình nha!

Cách ngâm ớt tỏi ngon để được lâu không bị váng

Nguyên liệu ngâm ớt tỏi cần chuẩn bị

  • Ớt tươi: 500g
  • Tỏi: 100g
  • Dấm gạo: 500m
  • Muối: 1 thìa cà phê
  • Đường: 5g

Cách ngâm ớt tỏi ngon để được lâu không bị váng

Trước tiên để ngâm ớt tỏi ngon bạn cần phải chọn ớt, có nhiều loại ớt có hình dáng và kích thước khac nhau. Việc chọn loại ớt nào còn phụ thuộc nhiều vào sở thích cá nhân của mỗi người như: ớt chuông, ớt sừng, ớt hiểm…. Hãy chọn những trái ớt tươi, xanh và giòn có kích cỡ trung bình. Những loại ớt to thường nhiều sơ, mùi vị không đậm đà. Loại ngay những trái ớt đã bị mềm, đổi màu và đã để lâu thì không thể ngâm được nhé!

Bạn Đang Xem: Hướng dẫn cách ngâm ớt tỏi ngon để được lâu không bị váng

Bước 1: Bước đầu tiên cho cách ngâm ớt tỏi ngon để được lâu không bị váng là bạn cần cắt bỏ phần cuống ớt, rửa thật sạch, để cho ráo nước, tỏi bạn đem bóc sạch phần vỏ bên ngoài đi nhé!

Xem Thêm : Hướng dẫn cách làm món thịt bò ngâm nước mắm ngon

Bước 2: Tiếp đến, bạn cho phần giấm, muối và đường vào nồi đun sôi, để nguội.

Bước 3: Chuẩn bị ngay một lọ thủy tinh, rửa sạch rồi tráng lại bằng nước sôi rồi để thật khô bình. Có thể lấy khăn thấm nước còn đọng trên bình cho nhanh khô.

Bước 4: Sau đó bạn cho phần tỏi và ớt đã được làm sạch ở trên vào lọ thủy tinh rồi đổ hỗn hợp đường muối dấm đã đun sôi để nguội vào đầy lọ thủy tinh, phải đảm bảo ớt và tỏi ngập trong nước giấm.

Xem Thêm : Cách làm lỗ tai heo ngâm nước mắm dễ chưa từng thấy

Bước 5: Bạn để lọ tỏi ớt ngâm ở một nơi thoáng mát chừng 2 ngày để lên men chua là có thể sử dụng được rồi.

Không quá khó để có được lọ ớt tỏi ngâm phải không? Lọ tỏi ớt ngâm ngon khi đảm bảo nước giấm trong veo, tỏi ớt chua giòn thơm mùi đặc trưng, lưu ý khi ăn phải dùng muỗng hoặc thìa sạch, múc một lượng vừa đủ dùng ra bát riêng, tuyệt đối không đổ giấm tỏi ớt thừa vào lọ đang ngâm nhé! Với cách ngâm giấm ớt tỏi được làm theo công thức này bạn có thể để rất lâu mà không hề bị váng, không đục nước mà tỏi ớt ăn lại cực giòn ngon, hấp dẫn. Sẽ tuyệt vời hơn khi ăn kèm giấm tỏi ớt với bún, phở mì hoặc các loại hải sản.

Có thời gian bạn hãy tự học cách ngâm ớt tỏi ngon để được lâu không bị váng cho cả nhà dùng dần nhé! Vừa đảm bảo lại vừa ngon miệng nữa. Chúc bạn thực hiện thành công!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Món ngâm

Related Articles

Back to top button