Cách ngâm rượu

Cách ngâm rượu nho tại nhà ngon chẳng khác gì đi mua

Nho là một loại trái cây ngon chứa đựng rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng chỉ nở rộ theo mùa. Vào mùa những trái nho chín mọng ngon nhất, bạn có thể học cách ngâm rượu nho tại nhà để có rượu vang uống cả năm luôn nhé. Những chén rượu được lên men từ nho tươi vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng lại còn an toàn hơn rất nhiều so với các loại rượu vang bán sẵn trên thị trường.

Cách ngâm rượu nho tại nhà ngon 1
Cách ngâm rượu nho tại nhà ngon

Mỗi khi có khách đến nhà, hay trong các dịp tụ họp bạn bè, người thân, nếu có một hũ rượu nho tự làm để thiết đãi mọi người thì còn gì tuyệt vời hơn thế nữa. Vì vậy, bạn hãy học ngay cách ngâm rượu nho mà emvaobep sắp hướng dẫn sau nhé.

Bạn Đang Xem: Cách ngâm rượu nho tại nhà ngon chẳng khác gì đi mua

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Nho tươi: 5 kg
  • Rượu trắng: khoảng 1,7 lít. Lưu ý là rượu càng để lâu sẽ càng ngon hơn nhé.
  • Hũ thủy tinh sạch và khô: 1 hũ. Bạn nên dùng hũ có thể tích gấp đôi so với lượng rượu cần ngâm để khi ngâm sẽ không bị tràn ra ngoài.

Mách bạn cách chọn nho ngon đây nhé: Chọn mua nho theo chùm, chọn những chùm to có quả to đồng đều, vỏ quả căng bóng, mọng nước. Nếu cuống nho còn xanh và trên từng quả nho vẫn có lớp phấn bám vào thì chứng to nho còn mới và tươi ngon đấy.

Cách ngâm rượu nho đơn giản chưa từng thấy

Xem Thêm : Cách ngâm rượu nghệ hạ thổ đơn giản ai cũng thành công

Bước 1: Sơ chế nho

Nho sau khi mua về thì bạn ngắt ra từng quả riêng lẻ, bỏ hết cuống và những quả bị hỏng, bị dập. Sau đó, bạn rửa sạch nho với nước rồi để ra rổ cho thật ráo.

Cách ngâm rượu nho tại nhà ngon 2

Khi nho đã ráo, bạn cho tất cả vào một chiếc chậu sạch và khô, sau đó dùng tay đeo găng để bóp dập từng quả nho.

Bước 2: Chuẩn bị hũ ngâm

Xem Thêm : Chia sẻ cách ngâm rượu thuốc bổ đơn giản tại nhà

Với hũ thủy tinh, bạn rửa sạch với nước, lau khô bằng khăn vải sạch rồi tráng qua với 1 muỗng canh rượu trắng.

Bước 3: Tiến hành ngâm rượu nho tại nhà

Sau khi đã chuẩn bị nho và hũ ngâm xong, bạn đổ nho đã bóp nát vào hũ thủy tinh, sau đó đổ tiếp rượu trắng vào hũ. Cuối cùng, bạn dùng một chiếc túi nilon để đậy kín miệng rồi đậy nắp hũ lại. Với cách lên men rượu tự nhiên, không dùng đường này, bạn càng ngâm lâu thì hương vị rượu nho lại càng thơm ngon hơn đấy.

Cách ngâm rượu nho tại nhà ngon 3

Vậy là chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã hoàn thành xong cách ngâm rượu nho tại nhà rồi. Khi nào muốn uống, bạn nhớ là phải chắt rượu ra, lọc bỏ bã rồi chứa vào chai để dùng dần. Từng chén rượu đỏ tươi hấp dẫn kết hợp với hương thơm đặc trưng của rượu nho sẽ khiến bất cứ vị khách nào cũng phải trầm trồ khen ngợi. Chúc bạn thành công nhé!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Cách ngâm rượu

Related Articles

Back to top button