Món ngon mỗi ngày

Ngon tuyệt cú mèo với cách làm tôm nướng muối chuẩn công thức nhà hàng

Hôm nay thay vì giới thiệu tới các bạn món ăn đưa cơm mỗi ngày thì chúng mình xin chia sẻ với các bạn một món làm mồi ngắm nhai rai cả nhà vừa trò chuyện vừa ăn nha. Đổi gió trong mùa dịch điều nên làm để cả nhà thay đổi khẩu vị đó nha. Chúng mình sẽ giới thiệu với các bạn một món ngon từ tôm nhé đó là món tôm nướng.
Có nhiều món ngon được làm từ tôm nhưng hôm nay emvaobep.com sẽ hướng dẫn các bạn cách làm tôm nướng muối, một món ăn ngon rất thích hợp để cả nhà mình lai rai trong tiết trời mát mẻ này đấy. Nhiều gia đình rất thích ăn các món được chế biết từ tôm như: tôm hấp sả, tôm rim, tôm chiên hay tôm kho… nhưng với cách làm tôm nướng muối lạ miệng, thơm ngon này hẳn sẽ hấp dẫn cả nhà mình hơn đấy.

Tôm nướng muối giòn ngon, thịt tôm chắc nịch ngọt tự nhiên đảm bảo cả nhà mình sẽ thích mê sau khi thưởng thức. Hãy cùng emvaobep.com trổ tài làm món tôm nướng muối ngay nhé.

Cách làm tôm nướng muối

I. Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món tôm nướng muối:

  • 400g tôm sú ngon
  • 300g muối thô
  •  6 tép tỏ
  •  2 lá nguyệt quế
  • 2 cánh hoa hồi
  •  2 nhánh xạ hương
  •  1 thanh quế
  •  1 quả chanh
  •  10g hạt tiêu

Cách làm tôm nướng muối

Bạn Đang Xem: Ngon tuyệt cú mèo với cách làm tôm nướng muối chuẩn công thức nhà hàng

II. Cách làm tôm nướng muối:

Bước 1: Chọn tôm: Nên chọn mua tôm sú cho món tôm nướng muối, đây là một loại tôm nuôi nên chắc thịt và có kích thước khá lớn, dễ ché biến. Trước tiên, để chọn tôm bạn nên chọn mua những con tôm còn sống. Chú ý chọn những con tôm có vỏ bóng và trơn, giống giữa thân tươi và trong, đó mới là con tôm ngon. Sau đó rửa sạch, lấy hết phần chỉ đen.

Cách làm tôm nướng muối

Xem Thêm : Cách làm thịt chó xào sả ớt ăn ngon đáo để cho ngày se lạnh

Bước 2: Tiếp đến, bạn bóc vỏ củ tỏi rồi rửa sạch, thái thành từng lát nhỏ. Chanh thái miếng nhỏ hình tam giác.

Cách làm tôm nướng muối

Cách làm tôm nướng muối

Bước 3: Sau đó, bạn đặt một chảo nhỏ lên bếp, cho muối hạt vào rang nóng. Sau đó, cho thêm hạt tiêu đen, quế, lá nguyệt quế cùng hoa hồi, xả hương và tỏi vào đảo cùng cho thơm. Tiếp theo cho tôm lên cùng những miếng chanh đã chuẩn bị vào chảo.

Cách làm tôm nướng muối

Cách làm tôm nướng muối

Cách làm tôm nướng muối

Bước 4: Cuối cùng, bạn đậy vung và nướng trong khoảng 5 phút rồi tắt bếp, đậy vung trong 10 phút nữa cho tôm chín hoàn toàn. Hoặc nướng theo ý thích của bạn. Cho tôm nướng ra đĩa, vắt chanh lên tôm rồi thưởng thức nhé!

cach lam tom rang muoi 07 Em Vào Bếp

Xem Thêm : Mách bạn cách làm vịt om măng chua ngon chuẩn kiểu nhà hàng

cach lam tom rang muoi 08 Em Vào Bếp

Tuy phải chuẩn bị khá nhiều nguyên liệu nhưng chỉ cần 4 bước đơn giản là bạn đã đem đến cho cả nhà mình một món tôm nướng độc đáo, thơm ngon, hấp dẫn chuẩn phong cách nhà hàng sang trọng rồi đấy. Tôm nướng muối là món ăn đậm chất Việt, giữa thời tiết còn mát mẻ thế này mà cả nhà mình cùng sum họp bên nhau và cùng thưởng thức món tôm nướng muối thì còn gì tuyệt vời hơn.

Món tôm nướng muối đậm đà, thấm đượm lớp muối khô được rang nóng cùng những nguyên liệu được chuẩn bị sẵn kết hợp cùng vài lát chanh làm cho thịt tôm chín thơm lạ miệng và ngon hơn. Tôm sú nướng muối bóc vỏ đem chấm với tương ớt thì thật là tuyệt vời.

còn gì hơn việc cả nhà cùng ngồi quây quần lai rai đĩa tôm nướng, nói chuyện với nhau các bạn nhỉ. Bỏ qua những xô bồ của cuộc sống, ngồi lại lai rai ăn uống, kể nhau nghe những câu chuyện đời thường. Rất bình dị nhưng ấm cúng vô cùng bạn nha.
Chúc bạn thực hiện thành công với cách làm tôm nướng muối độc đáo ở trên và nhớ chia sẻ hình ảnh cả gia đình mình quây quần bên bữa ăn gia đình với emvaobep nha!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Món ngon mỗi ngày

Related Articles

Back to top button