Món ngâmMẹo vặt

Hướng dẫn cách ngâm ớt xanh với giấm ngon và bảo quản được lâu

Ớt là loại quả không còn xa lạ với nhiều người với vị cay đặc trưng. Ớt có thể dung ăn trực tiếp hoặc để làm gia vị trong khâu chế biến các món ăn hoặc bạn cũng có thể tạo ra 1 loại gia vị mới khi kết hợp ớt với một số nguyên liệu đơn giản khác như: ớt ngâm giấm, ớt ngâm mắm… Sau đây sẽ là cách ngâm ớt xanh với giấm, một cách giúp các bạn có thể thưởng thức lâu hơn mà vẫn giữ được hương vị ớt xanh.

Nguyên liệu để ngâm ớt xanh

  • Ớt xanh
  • Muối
  • Giấm trắng
  • Đường
  • Bột tỏi và bột ớt

Các bước thực hiện ngâm ớt xanh

Bước 1: Trong cách ngâm ớt xanh này thì  khâu chọn ớt để ngâm rất quan trọng. Có rất nhiều loại ớt khác nhau, bạn có thể chọn ớt sừng, ớt hiểm hay ớt chuông để làm nhưng phải chọn những quả ớt tươi, xanh, còn nguyên cuống thì món ớt ngâm mới ngon và giòn nhé!

Bạn Đang Xem: Hướng dẫn cách ngâm ớt xanh với giấm ngon và bảo quản được lâu

cách ngâm ớt xanh

Chọn được ớt đạt tiêu chuẩn rồi bạn nhặt sạch, bỏ cuống, đem rửa cho sạch bụi bẩn.

Pha chút muối với nước đun sôi để nguội. Sau đó cho ớt đã rửa sạch vào ngâm khoảng 5 phút thì đổ ớt ra rổ cho ớt róc nước.

Xem Thêm : Cách làm lỗ tai heo ngâm nước mắm dễ chưa từng thấy

Ớt đã khô nước bạn cắt ớt thành từng miếng, bỏ hết hạt. Những trái nhỏ thì bạn có thể chỉ cần bỏ hạt không cần cắt miếng cũng được. Bạn nhớ đeo gang tay khi làm nhé và tránh để bị ớt bắn vào mắt.

Để lọ ớt ngâm được đẹo mắt bạn cũng có thể chọn thêm ớt chín ngâm cùng và cũng làm sơ chế như ớt xanh.

cách ngâm ớt xanh

Bước 2: Bắc xoong lên bếp, bạn cho giấm, đường, một chút muối, nước lọc, bột tỏi, bột ớt vào quấy đều. Bật bếp đun sôi hỗn hợp thì tắt bếp và để nguội.

cách ngâm ớt xanh

Bước 3

Xem Thêm : Cách ngâm cóc xoài chua ngọt thử miếng là mê ngay

Bạn xếp ớt đã cắt miếng vào lọ thủy tinh. Bạn nhớ là lọ thủy tinh phỉa rửa sạch và luộc qua nước sôi rồi lau thật khô trước khi dùng ngâm ớt nhé!

Đổ hỗn hợp nước giấm đã nguội vào lọ ớt, lượng nước giấm phải ngập ớt nhé bạn!

Đậy lắp lọ thủy tinh lại và lắc mạnh để nước giấm len lỏi ngấm đều vào ớt trong lọ.

cách ngâm ớt xanh

Như vậy là bạn đã làm xong lọ ớt ngâm rồi. Giờ chỉ việc để lọ ớt lên chô cao thoáng mát, đợi ớt lên men 2 đến 3 ngày là có thể mang ra dùng được rồi.

Món ớt ngâm này khi ăn sẽ có mùi chua tự nhiên của giấm ớt lên men rất thơm, miếng ớt khi ăn thì giòn, chua chua, ngọt ngọt cùng vị cay đặc trưng của ớt sẽ khiến bạn không thể quên được loại gia vị này nếu đã thử. Các bạn hãy vào bếp và làm cho cả nhà 1 lọ ớt ngâm ngon tuyệt như này để ăn dần thôi nào. Chúc các bạn sẽ thành công với cách ngâm ớt xanh mà emvaobep đã chia sẻ ở trên!

Nguồn: https://emvaobep.com
Danh mục: Món ngâm

Related Articles

Back to top button